Tăng trưởng lẹt đẹt, Tencent bỏ luôn bữa ăn miễn phí cho nhân viên

Tăng trưởng lẹt đẹt, Tencent bỏ luôn bữa ăn miễn phí cho nhân viên

Theo hai nhân viên hợp đồng của Tencent, họ nhận được thông báo sẽ không còn bữa sáng và bữa tối miễn phí. Tại Trung Quốc, các hãng công nghệ thường thuê ngoài một số dự án, chẳng hạn kiểm thử phần mềm. Các nhân viên thuê ngoài sẽ không được hưởng phúc lợi như nhân viên chính thức.

Tăng trưởng lẹt đẹt, Tencent bỏ luôn bữa ăn miễn phí cho nhân viên
(Ảnh: Shutterstock)

Từ năm 2017, Tencent cung cấp bữa sáng miễn phí cho cả hai đối tượng tại căng-tin. Bữa tối miễn phí được thêm vào từ tháng 10/2021. Tính đến tháng 3, Tencent tuyển dụng khoảng 116.200 nhân sự.

Tencent sở hữu mảng kinh doanh video game lớn nhất thế giới theo doanh thu và mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Tại Đại lục, các phúc lợi như bữa ăn miễn phí giúp Big Tech trở thành nơi làm việc hấp dẫn hơn hẳn các công ty khác. Tuy nhiên, động thái mới nhất cho thấy “ông lớn” này cũng đang cố gắng “thắt lưng buộc bụng” nhất có thể, sau kết quả kinh doanh quý I đáng thất vọng: tăng trưởng gần như bằng 0 do bất ổn trong quy định quản lý và kinh tế.

Tencent đã không được cấp phép game mới trong 14 tháng. Công ty gần đây cũng cắt giảm nhân sự trong vài bộ phận. Ngày 17/8, hãng sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II.

Đầu tháng 6, Tencent điều chỉnh chính sách thu nhập để giảm tốc độ tăng lương. Nhân viên không còn được tăng lương “ngay lập tức” sau khi được thăng chức. Vào tháng 3, Chủ tịch Tencent Martin Lauchi cho biết công ty sẽ rút lui hoặc tinh giản một số bộ phận kinh doanh không cốt lõi để kiểm soát nhân sự. Đây là chiến lược mà nhà sáng lập kiêm Chủ tịch, CEO Pony Ma Huateng nhắc lại trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh tháng 5.

Du Lam (Theo SCMP)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận