Tesla bị điều tra vì tai nạn của xe tự hành

Tesla bị điều tra vì tai nạn của xe tự hành

Tesla bắt đầu bị điều tra vì tai nạn của xe tự hành

Tổ chức An toàn Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA - Highway Traffic Safety Administration) đã bắt đầu điều tra vụ tai nạn xảy ra vài tháng trước, khi một chiếc Tesla Model S đâm vào thùng hàng của xe kéo đằng trước trong chế độ tự động lái, gây ra cái chết của người tài xế ngồi trong chiếc Model S. Đây là tai nạn chết người đầu tiên liên quan tới một hãng sản xuất xe tự hành với chế độ bán tự động của họ.

Theo dữ liệu mà Tesla cung cấp, chiếc Model S đang di chuyển trên một đường cao tốc khi bị tạt đầu bởi một chiếc máy kéo đang đi cắt ngang đường. Cả tài xế và hệ thống tự động lái trên xe đều không sử dụng phanh tại thời điểm này. Tesla cho biết, rất có thể do thùng hàng kéo này có màu trắng cùng điều kiện sáng mạnh mà hệ thống tự lái không thể “nhìn thấy" thùng hàng.

Và bởi đây là một thùng hàng lớn, kính chắn trước của xe đã va chạm vào container, còn chiếc xe thì tiếp tục di chuyển bên dưới thùng hàng, gây ra tai nạn chết người. Tesla cho rằng, nếu đâm vào một vật thấp hơn, công nghệ “va chạm an toàn” của mình đã có thể cứu mạng sống của nạn nhân.

Hiện tại, chế độ tự động lái của Tesla vẫn đang trong giai đoạn beta, và hãng này có đưa ra khuyến cáo rằng người lái nên giữ tay trên vô-lăng, liên tục quan sát đường và sẵn sàng điều khiển phương tiện của mình bất cứ lúc nào.

Vụ tai nạn này xảy ra vào ngày 7/5 vừa qua tại Williston, Florida. Tesla sau đó đã thông báo tới NHTSA về vụ tai nạn này, sau đó Tổ chức này đã bắt đầu điều tra và làm rõ nguyên nhân.

Được biết, nạn nhân của vụ tai nạn có tên Joshua Brown, một thành viên tích cực với các bài viết trên nhánh forum Tesla của diễn đàn Reddit, anh này trước đây cũng đã đưa lên một video chiếc Model S của mình tự động tránh vật cản khi đang trong chế độ tự lái.

Theo Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận