Thái Lan: sinh viên dùng camera và smartwatch gian lận trong kỳ thi đại học

Thái Lan: sinh viên dùng camera và smartwatch gian lận trong kỳ thi đại học

Một trường đại học y hàng đầu Thái Lan đã bắt quả tang các sinh viên sử dụng camera gián điệp kết nối với smartwatch để gian lận trong kỳ thi. Một số người đã so sánh vụ việc này với một kịch bản, âm mưu trong bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi (Mission Impossible).

Thái Lan: sinh viên dùng camera và smartwatch gian lận trong kỳ thi đại học

Cảnh sát đang cầm những thiết bị công nghệ cao mà sinh viên sử dụng gian lận trong kỳ thi

Ông Arthit Ourairat, hiệu trưởng trường Đại học Rangsit, đã đăng tải các bức ảnh thiết bị công nghệ cao này trên trang Facebook của mình, tuyên bố kỳ thi đầu vào đã bị hủy bỏ sau khi phát hiện ra hành vi trên.

3 sinh viên đã sử dụng kính có camera không dây nhúng trong gọng kính để truyền hình ảnh ra cho một nhóm người chưa được biết tên, những người này sau đó gửi câu trả lời vào qua smartwatch.

Ông Arthit nói bộ ba sinh viên trên đã trả 800.000 baht (31.000 USD) mỗi người cho nhóm tư vấn về thiết bị và câu trả lời.

"Nhóm này đã thực hiện hành vi theo thời gian thực", ông viết. Còn kênh tin tức Channel 3 của Thái Lan đưa tin các sinh viên này đã bị đưa vào danh sách đen.

"Chúng tôi muốn công bố rộng rãi điều này để mọi người hiểu là chúng tôi rất thận trọng, đặc biệt với các kỳ thi của trường đại học y, một trường đang có nhu cầu rất cao song không nhiều sinh viên đáp ứng được", ông Arthit nói.

Bài đăng của thầy hiệu trưởng đã được truyền đi rất nhanh, nhiều người khen các sinh viên vì "thông minh khéo léo", và cũng nhiều người chê bai vì họ đã gian lận.

"Nếu họ đỗ và tốt nghiệp, chúng ta có thể sẽ có các bác sỹ tồi làm việc", một người dùng Facebook viết.

Bằng cấp trường y đang rất thu hút tại Thái Lan. Mặc dù hơn một thập kỷ qua tăng trưởng kinh tế Thái Lan khá ấn tượng, song hệ thống giáo dục vẫn đang rất cần cải tổ vì vẫn còn hiện tượng học vẹt, học nhiều giờ liên tục và kết quả kỳ thi quốc tế kém.

Theo báo Straight Times, năm 2014, xếp hạng PISA chuyên đo chuẩn giáo dục toàn cầu, đã xếp các sinh viên Thái dưới mức trung bình toàn cầu và tệ hơn sinh viên Việt Nam trong các môn như Toán và Khoa học.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận