Thêm một công cụ tìm kiếm lớn của nước ngoài bị chặn tại Trung Quốc

Thêm một công cụ tìm kiếm lớn của nước ngoài bị chặn tại Trung Quốc

Thêm một công cụ tìm kiếm lớn của nước ngoài bị chặn tại Trung Quốc

Microsoft Bing nhiều năm liền là công cụ tìm kiếm nước ngoài lớn duy nhất có thể truy cập được ở Trung Quốc, cuối cùng đã bị chặn.

Công cụ tìm kiếm Microsoft Bing nhiều năm liền là công cụ tìm kiếm nước ngoài lớn duy nhất có thể truy cập được ở Trung Quốc, cuối cùng đã bị chặn.

Đêm qua , người dùng Internet Trung Quốc bắt đầu nhận thấy họ không thể truy cập vào cn.bing.com, trang web tìm kiếm Trung Quốc của Microsoft được hãng ra mắt cách đây một thập kỷ. Theo thông tin từ Financial Times, dịch vụ tìm kiếm Bing đã bị chặn theo yêu cầu của chính phủ. Một trong những nguồn tin nói rằng hãng viễn thông nhà nước China Unicom đã xác nhận yêu cầu chặn Bing của chính phủ.

Microsoft cho biết, hiện tại Bing không thể truy cập được tại Trung Quốc và công ty đang tiếp tục xác định các bước tiếp theo. Microsoft từ chối bình luận thêm.

Chặn Bing có nghĩa là người dùng internet Trung Quốc sẽ mất một trong số ít các lựa chọn thay thế cho sự độc quyền của công cụ tìm kiếm Baidu, hiện chiếm 70% thị phần tìm kiếm của Trung Quốc, tiếp theo là các công cụ tìm kiếm trong nước như Alibaba của Shenma và Sogou.

Thời báo New York lưu ý rằng Bing đã cố gắng tuân thủ các yêu cầu của Trung Quốc trong nhiều năm qua. Microsoft trước đây đã thừa nhận rằng các tìm kiếm tại Trung Quốc của họ đáp ứng yêu cầu pháp lý của Chính phủ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích công nghệ Trung Quốc chỉ ra rằng việc tuân thủ như vậy là không đủ để tránh rơi vào sai lầm của kiểm duyệt Internet. Một bài học rõ ràng nhất là dành cho Google, hãng đã dự tính quay trở lại Trung Quốc với một công cụ tìm kiếm phù hợp sau khi họ đóng cửa dịch vụ đối mặt với Trung Quốc trong năm 2010. Google đã bị chặn từ lâu tại Trung Quốc và hiện vẫn chật vật quay trở lại, song chưa thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận