Thêm một sàn giao dịch cấm rút tiền, Bitcoin chật vật phá mốc 20.000 USD

Thêm một sàn giao dịch cấm rút tiền, Bitcoin chật vật phá mốc 20.000 USD

Ngày 4/7, Vauld cho biết sẽ tạm dừng tất cả giao dịch rút tiền, gửi tiền và mua bán trên sàn. CEO Darshan Bathija thừa nhận công ty đối mặt với thách thức tài chính do biến động thị trường, khó khăn về tài chính của các đối tác quan trọng. Những điều này khiến khách hàng rút hơn 197,7 triệu USD từ ngày 12/6.

Sàn giao dịch có trụ sở tại Singapore đang làm việc cùng các cố vấn pháp lý và tài chính để khám phá và phân tích mọi phương án khả thi, bao gồm tái cấu trúc, để bảo vệ lợi ích của các cổ đông.

Thêm một sàn giao dịch cấm rút tiền, Bitcoin chật vật phá mốc 20.000 USD

Động thái mới nhất của Vauld diễn ra chỉ chưa đầy 3 tuần sau khi CEO Bathija khẳng định công ty vẫn hoạt động bình thường bất chấp biến động thị trường. Dù vậy, Vauld không thoát khỏi tình cảnh chung của các sàn giao dịch tiền mã hóa khác trong năm nay. Bitcoin có quý thảm hại nhất kể từ năm 2011 trong quý II. Hàng tỷ USD đã bốc hơi khỏi thị trường tiền mã hóa chỉ trong 3 tháng.

Cú sập của thị trường bộc lộ nhiều nhược điểm trong hàng loạt mô hình kinh doanh và dự án tiền mã hóa. Tháng 5, stablecoin terraUSD và token Luna sụp đổ. Trong khi đó, quỹ đầu tư Three Arrows Capital vỡ nợ hơn 660 triệu USD và bắt đầu thanh lý tài sản. Tháng trước, một sàn giao dịch lớn là Celsius cũng phải tạm dừng hoạt động rút tiền của khách hàng với lý do điều kiện thị trường khắc nghiệt. Celsius vừa thông báo sa thải khoảng 150 nhân sự.

Tuy nhiên, giá Bitcoin lại có diễn biến khá tích cực khi tăng gần 5% lên 20.272,82 USD tại thời điểm bài viết. Theo CoinTelegraph, đây là giá cao nhất trong vòng 5 ngày của Bitcoin. Nhà phân tích Matthew Hyland nhận định, Bitcoin thành công thiết lập phân kỳ dương trên khung thời gian ngày lần đầu tiên sau khi rơi xuống dưới 20.000 USD. Ngoài ra, việc Whalemap xác nhận các “cá mập” đang mua Bitcoin ở giá 19.200 USD một lần nữa mang đến tia hi vọng cho thị trường.

Du Lam (Theo CNBC, Cointelegraph)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận