Theo dõi Olympic Rio 2016 từ thiết bị cá nhân

Theo dõi Olympic Rio 2016 từ thiết bị cá nhân

Xem Olympics Rio 2016 trên thiết bị di động

Rio 2016 có tên chính thức là Olympiad lần thứ XXXI, khởi tranh từ ngày 5/8 tới và kéo dài trong hai tuần liên tục. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 21/8, trước kỳ thế vận hội người khuyết tật Paralymics khởi tranh từ ngày 7/9. Bạn có thể theo dõi toàn bộ lịch thi đấu trong suốt 2 tuần của Rio 2016 tại đây.
 

Truyền hình

Nhà đài VTV cho biết đã có bản quyền phát sóng Olympics Rio và sẽ phát sóng trên kênh sóng VTV6, VTV6 HD, trực tiếp các môn thi đấu từ 23h ngày hôm trước đến 10h sáng hôm sau. Ngoài ra, VTV cũng cập nhật thông tin Olympics trên trang web của họ với những thông tin từ phóng viên VTV tác nghiệp trực tiếp từ Rio. Riêng môn bóng đá nam, VTV sẽ truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV3.

Nhưng nếu bạn muốn xem thêm những nội dung khác, kênh truyền hình BBC có hợp đồng với BTC thế vận hội Rio để phát sóng hơn 3.000 giờ. Trong đó, kênh BBC One và BBC Four sẽ là hai kênh chủ lực về Olympics của nhà đài này.

Trực tuyến

Giống như Thế vận hội London 2012, BBC sẽ có đến 24 đội ngũ HD để phục vụ nội dung cho trang web và ứng dụng của họ trên nhiều nền tảng, gồm di động, máy tính bảng, máy tính bàn, TV kết nối Internet và console game. Red Button sẽ có 8 kênh truyền trực tiếp. Cũng có một số đài radio liên tục cập nhật về giải đấu này, như Radio 5 Live và Radio 5 Live Sports Extra của BBC.

Google cũng giúp người dùng cập nhật kết quả thi đấu. Bảng kết quả hiển thị ngay trang tìm kiếm của Google, trình bày những môn thi đấu chính, bảng tổng sắp huy chương và kết quả. Google cũng đưa ra những video ấn tượng từ giải đấu.

Kênh YouTube chính thức của giải cũng có cập nhật liên tục. Kênh này do Uỷ ban Olympic quốc tế (International Olympic Commitee) quản lý, cung cấp những chi tiết liên quan đến những môn thi đấu "lạ" như luật và cách chơi của môn khúc côn cầu, hay các thể lệ thi đấu các môn phối hợp... Tài khoản Facebook và Twitter của Rio Games cũng cập nhật liên tục các thông tin chính.

Ứng dụng

Xét về ứng dụng, có vô vàn chọn lựa cho người dùng iOS và Android. Nhưng có hai ứng dụng chính thức: Rio 2016 và Olympics (iOS / Android)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về ứng dụng chính thức BBC Olympics của nhà đài BBC. Ứng dụng này gồm những cập nhật, những video ấn tượng, bài viết hay để đọc offline. Ứng dụng cũng cho phép người dùng tuỳ biến môn thể thao mình quan tâm và chỉ nhận những thông tin có liên quan mà thôi.

Thực tế ảo

Đây là lần đầu tiên Olympics có thêm nội dung thực tế ảo.

Tại Mỹ, nhà đài NBC công bố họ sẽ phats 100 giờ thực tế lảo và video 360 dộ sử dụng ứng dụng mới có tên là Sports. Người dùng Samsung Gear và điện thoại Samsung tại Mỹ sẽ xem được thực tế ảo ngay trên thiết bị của mình khi sự kiện diễn ra.

Hồi tháng 5 vừa qua, BBC cũng cho biết họ đã thí nghiệm phát hình 4K và có video 360 độ cho Olypmics kỳ này. Nhưng với nội dung độ nét cực cao, BBC chỉ mới chạy thử nghiệm mà thôi. Đến nay vẫn chưa có thông tin gì mới từ BBC về loại nội dung này. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận