Theo TikToker Lê Anh Tuấn, "Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt"

Theo TikToker Lê Anh Tuấn, "Nghề sáng tạo nội dung cần sự linh hoạt"

Từ một cậu công nhân nghèo hoàn toàn "ngoại đạo" với nghề đến khi trở thành người sáng tạo nội dung có thành tích đáng nể - kênh YouTube với 423 nghìn người theo dõi, kênh TikTok 1,1 triệu người theo dõi, cuộc sống của anh Lê Anh Tuấn không hề thay đổi.

Lê Anh Tuấn, TikToker, không thể hiện bản thân và không nhận mình là người nổi tiếng trên mạng xã hội, cũng không ôm quá nhiều khát vọng quá lớn lao. 9X chỉ đơn giản đưa ra các kế hoạch và tiến về phía trước.

TikTok là một người vô cùng ít nói ở ngoài đời nhưng lại là một người sáng tạo nội dung có rất nhiều ý tưởng hài hước, gây chú ý và cách nói chuyện cực kỳ duyên, cực nhiều trên YouTube. Khi chưa từng được đào tạo qua trường lớp, Lê Anh Tuấn, tác giả của TikToker, cảm thấy rằng đây là một điều rất không thuận lợi.

Giấc mơ hoặc mục tiêu to tát của Lê Anh Tuấn không khởi nguồn từ cơ duyên với nghề. Dưới sự bùng nổ của TikTok vào năm 2020, anh cũng quay video với tâm thế "làm cho vui" như bao người. Tuy nhiên, TikToker Lê Anh Tuấn đã làm sáng tạo nội dung công nghệ cho đến ngày nay.

Lượt xem của clip đầu tiên không đạt kỳ vọng, lượt xem không cao và chỉ có khoảng 10 bình luận. Anh Tuấn nhớ rõ, anh gần như thức trắng đọc đi đọc lại từng câu từng từ trong dòng bình luận, phàn nàn và thậm chí suy sụp. Lần đầu tiên TikToker Lê Anh Tuấn hiểu rõ áp lực của công việc này đến từ chính những người xem mà anh không nhìn thấy.

"Không có bình luận nào tích cực. Video của tôi bị phản đối bởi 99% mọi người. Đó là một trải nghiệm mà tôi không bao giờ có thể quên. Tôi đã ngồi chờ xem có thêm bình luận nào mới không, có khen không - như thể tìm kiếm sự an ủi, nhưng tất nhiên là không. Vâng, đúng là sẽ có những trường hợp như thế trong công việc này. Rất may, vợ động viên đã dần dần tiếp nhận tôi thông qua từng video.

Theo Lê Anh Tuấn, người đã dành hơn ba năm để làm nội dung trên các nền tảng xã hội, ban đầu anh chỉ có một ước mơ đơn giản là có một kênh riêng. Nhận thấy không quá khó để đạt được các thành tích mà nhiều người làm nội dung trên nền tảng xã hội mong muốn, nhưng bản thân anh cũng thừa nhận một phần do may mắn khi mà thời điểm anh bắt đầu làm kênh YouTube, ý tưởng về người làm nội dung hay Youtube chưa rõ ràng và thị trường lúc đó khá nhỏ nên có cơ hội rất lớn để làm.

"Trong vòng 5 năm tới, tôi tin rằng nghề của tôi sẽ thậm chí sẽ phát triển mạnh hơn và thậm chí đào thải những gì tôi tin là tốt vào thời điểm hiện tại. Như cách TikTok đang đe YouTube và Facebook ngày nay, có thể sẽ có một nền tảng nổi lên và đe cả TikTok lẫn YouTube.

Ngay như TikTok, nền tảng này đang bắt đầu tích hợp cả các tính năng mua sắm trên một ứng dụng mà chúng ta vẫn nghĩ đơn giản là sẽ được sử dụng để xem video. Biết đâu đó, vài năm nữa, những nền tảng này lại đưa ta đến với những cách tương tác mới mà chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng.

Bất cứ ai tham gia vào lĩnh vực này nên sẵn sàng cho một sự thay đổi. Chúng ta phải thay đổi ngay lập tức nếu chúng ta nhận ra một nền tảng hoặc xu hướng đang dần dần tác động đến thị hiếu của người xem. TikToker Lê Anh Tuấn tâm sự. Mạng xã hội và nội dung sẽ không bao giờ chờ đợi ai cả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận