Thị trường smartphone đổi hướng?

Thị trường smartphone đổi hướng?

Thị trường smartphone đổi hướng?

Game điện thoại trên smartphone cất cánh và phát triển mạnh trong những năm gần đây, chiếm gần 1/2 thị trường trò chơi điện tử trên toàn cầu trong năm 2018, theo báo cáo từ nhóm nghiên cứu viễn thông Pháp Idate.

Cristina Liberal, nhà phân tích đến từ Fitch Solutions, cho biết: “Hầu hết các nhà phân tích đều dự đoán ngành công nghiệp game điện thoại đang tập trung hướng đến nhóm người chơi bình thương. Game thủ hardcore thường quan tâm đến cấu hình sẽ ưa chơi game trên máy cầm tay chuyên dụng hơn là điện thoại”.

Việc Tencent - tập đoàn game lớn nhất Trung Quốc mua lại phần lớn cổ phần của nhà sản xuất game điện thoại Phần Lan, Supercell, trong năm 2016, là một chỉ dấu về sự quan tâm ngày càng lớn của các công ty game vào thị trường này.

Các cuộc thi đấu game điện thoại đã được tổ chức và đặc biệt phổ biến tại Trung Quốc, nơi Tencent phát hành game chiến lược trên điện thoại Honors of Kings rất nổi tiếng vào năm 2015. Những trò chơi có độ phổ biến tương tự khác như Clash of Clans hay sản phẩm kế cận là Clash Royale (đều được phát triển bởi Supercell) hiện có mặt thường xuyên trong các giải eSport (thể thao điện tử) dành cho điện thoại.

“Game chắc chắn là một yếu tố quan trọng trong quan niệm về smartphone”, theo Thomas Husson, nhà phân tích thiết bị tiêu dùng của Công ty Nghiên cứu Forrester phát biểu tại Hội chợ thương mại của Đại hội Thế giới di động vừa qua tại Barcelona (Tây Ban Nha). Chúng yêu cầu các thiết bị phải có mức hiệu suất cao và độ trễ thấp để hoạt động tốt, ông Husson nói thêm.

Samsung, công ty có điện thoại bán chạy nhất trên toàn cầu trong năm 2016, đã giới thiệu bản chơi game có thể kết nối với điện thoại Galaxy S8 của họ để hỗ trợ game thủ. “Game rất là quan trọng đối với chúng tôi” - một phát ngôn viên của Samsung cho biết; đồng thời nói thêm rằng công ty muốn tạo ra máy đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau thay vì mẫu dành riêng cho một mục đích cụ thể như chơi game.

Mặc dù game được các nhà sản xuất điện thoại tính đến khi thiết kế các thiết bị rất ít người chuyển sang chế tạo các mẫu chuyên dụng cho mục đích chơi game. Điều này trái ngược hoàn toàn với các nhà sản xuất máy tính, họ đã đưa ra nhiều mẫu chuyên dụng để phục vụ các game thủ với giá cả thường đắt hơn và cũng mạnh hơn nhiều so với máy tính thông thường.

Xiaomi, Asus và ZTE có sản xuất điện thoại gaming nhưng khác biệt của chúng đối với điện thoại thông thường gần như không đáng kể.

Husson cho biết, game điện thoại giúp củng cố doanh số smartphone nhưng không đến mức có thể bù đắp cho sự sụt giảm doanh số của các thiết bị cầm tay. “Nếu có nhu cầu thực sự về smartphone dành riêng cho việc chơi game thì chúng tôi đã biết nên thực tế không phải vậy. Điều thực sự có thể thay đổi mọi thứ và mở ra nhiều khả năng mới là màn hình linh hoạt” - ông nói thêm.

Samsung và Huawei gần đầy đều đã tiết lộ những mẫu smartphone mới có màn hình gập được như máy tính bảng và dự kiến nhiều công ty khác cũng sẽ sớm bắt kịp xu hướng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận