Thủ thuật kiểm tra GPLX và số lượt vi phạm giao thông

Thủ thuật kiểm tra GPLX và số lượt vi phạm giao thông

Thời gian gần đây, nhiều người bỗng giật mình khi nhận được nhiều giấy phạt về các lỗi vi phạm hành chính giao thông đường bộ khác nhau.

Thủ thuật kiểm tra GPLX và số lượt vi phạm giao thông

Thực chất, việc gửi giấy phạt như vậy đã được tiến hành từ lâu. Tuy nhiên, do ý thức tham gia giao thông còn kém, hiệu quả công việc chưa cao nên Tổng cục Đường bộ, TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP HCM đã quyết định chấn chỉnh lại công việc này. Các bước tiến hành được kiểm tra, thực hiện một cách có quy củ, đảm bảo người dùng có thể thuận tiện khi sử dụng. Những trường hợp vi phạm vì thế cũng sẽ bị xử phạt theo đúng pháp luật.

Tất nhiên, không ai lại mong muốn mình bị xử phạt. Nhưng có nhiều trường hợp, vì nhiều lí do khách quan hay chủ quan mà chúng ta quên mất phải đóng phạt cho Nhà nước. Nếu bạn là một trong số đó, hãy thực hiện theo các bước dưới đây để đóng phạt kịp thời, tránh các trường hợp không may xảy ra.
•    Bước 1: Bạn mở trình duyệt và truy cập địa chỉ: http://dichvucong.gplx.gov.vn/default.aspx. Khi màn hình trang chủ xuất hiện, bạn nhìn góc bên phải sẽ thấy phần tra cứu giấy phép lái xe .

Thủ thuật kiểm tra GPLX và số lượt vi phạm giao thông

•    Bước 2: Phần tra GPLX sẽ có 3 ô gồm “Số GPLX”, “Số Seri”, “Loại GPLX”. Dựa vào giấy phép của bản thân (loại GPLX bằng giấy hay bằng thẻ nhựa), bạn lựa chọn và điền các thông tin phù hợp, chính xác.

•    Bước 3: Với các loại GPLX cũ, người sử dụng chỉ cần điền số GPLX mặt trước vào cả hai ô “Số GPLX” và “Số Seri” là được. Sau đó nhấn nút Tra cứu để máy tính tiến hành tìm kiếm trên hệ thống.

•    Bước 4: Trong trường hợp bạn đang dùng GPLX mới (lợi thẻ nhựa không thời hạn hay có thời hạn), bạn cần điền số GPLX vào các khung tương ứng. “Số Seri” người dùng nằm ở mặt sau GPLX (nằm dưới). Cuối cùng, bạn chỉ cần ấn “Tra cứu” rồi chờ một lát là sẽ có kết quả.

Tất cả thông tin về GPLX của bạn sẽ được hiển thị kèm theo lịch sử vi phạm giao thông (nếu có). Thông qua các bước trên, người sử dụng cũng có thể kiểm tra đâu là GPLX giả đâu là GPLX thật.

Với những người đang có nhu cầu thuê xe hơi, xe máy, thủ thuật này cũng khá hữu ích. Họ có thể tránh được các trường hợp khách thuê xe vi phạm để chủ xe đi đóng phạt. Rất nhiều trường hợp, số tiền đóng phạt cao gấp nhiều lần so với tiền thuê xe.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận