TikTok đang tạo ra thế hệ e-girl, e-boy với phong cách không giống ai

TikTok đang tạo ra thế hệ e-girl, e-boy với phong cách không giống ai

Lướt trên TikTok, không khó để tìm thấy những cô gái, chàng trai có hashtag #egirl, #eboy với phong cách trang điểm, ăn mặc không theo bất cứ xu hướng nào.

E-girl và e-boy làm chúng ta nhớ đến emo (sống theo cảm xúc - emotional), trào lưu ăn mặc quái dị, nhìn đời với con mắt bi quan khá thịnh hành vài năm trước.

Sinh ra và lớn lên trong thời đại Internet, mục tiêu của các chàng trai, cô gái e-boy, e-girl là vượt qua mọi ranh giới bất chấp lời lẽ bên ngoài.

TikTok dang tao ra the he e-girl, e-boy voi phong cach khong giong ai hinh anh 1
Phong cách thường thấy của các e-girl. Ảnh: TikTok.

Những e-girl, e-boy xuất hiện với vẻ ngoài không theo bất cứ quy chuẩn nào. Bạn có thể bắt gặp họ với tóc nhuộm nhiều màu, đeo khuyên mũi, vòng cổ, chân mày kẻ đậm, vệt phấn hồng trên má và mũi, trang phục kết hợp giữa anime và gothic. Khác với emo, e-girl và e-boy xuất hiện khá vui nhộn, luôn biết cách thu hút mọi người.

Tuy nhiên, thuật ngữ e-girl không bắt nguồn từ TikTok. Nếu tìm trên Urban Dictionary, bạn sẽ thấy e-girl chỉ những cô gái lẳng lơ, chuyên đi tán tỉnh các anh chàng game thủ trên mạng. Điển hình như hotgirl Instagram Belle Delphine - người bán nước tắm dở của mình cho các chàng trai với giá 30 USD.

TikTok dang tao ra the he e-girl, e-boy voi phong cach khong giong ai hinh anh 2
"E-girl" Belle Delphine từng bị chỉ trích vì bán nước tắm dở cho các chàng game thủ. Ảnh: YouTube.

Thuật ngữ e-girl bắt đầu được chú ý sau cái chết của Bianca Devins - cô gái 17 tuổi bị giết bởi người đàn ông quen trên Instagram và Discord. Khi điều tra, người ta phát hiện Devins tham gia cộng đồng e-girl - nơi tâm sự của các cô gái thường bị quấy rối, đe dọa, sợ bị theo dõi, bị lừa ngoài đời thực.

Tuy nhiên, e-girl trên TikTok hoàn toàn khác. Trên TikTok - mạng xã hội video đến từ Trung Quốc được giới trẻ ưa chuộng, các video có hashtag #egirl thu hút đến 1,4 tỷ lượt xem. Một số tài khoản e-girl và e-boy có đến hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

TikTok dang tao ra the he e-girl, e-boy voi phong cach khong giong ai hinh anh 3
Các e-girl, e-boy thường có những hành động vui nhộn, đôi lúc kỳ quặc nhưng thu hút nhiều người xem. Ảnh: TikTok.

Với phong cách khác người, e-girl và e-boy thường quay những video hài hước, có một chút gợi cảm nhưng không quá lố lăng, nhảy theo những điệu nhạc nổi tiếng với động tác vô cùng thu hút.

Cụm từ e-girl và e-boy cũng không xác định giới tính, thay vào đó đề cập đến 2 trường phái khác nhau: e-boy là mong manh dễ vỡ, còn e-girl là dễ thương, ngây thơ.

Trong thời đại Internet, bất cứ ai cũng có quyền thể hiện phong cách, cá tính của riêng mình. E-girl và e-boy là trào lưu xuất phát từ ý tưởng ấy. Họ có thể làm bất cứ thứ gì mình thích, không bị gò bó hay áp lực.

Quay clip la hét với vịt, chàng trai có 3 triệu fan TikTok Nổi tiếng với những video chỉ toàn tiếng la hét và vịt kêu "quác quác", Balaskovitz đã nghỉ hẳn công việc chính thức để quay clip đăng lên TikTok.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận