TikTok được cho là ưu ái hơn trong việc kiểm duyệt nội dung đối với các tài khoản có nhiều follow

TikTok được cho là ưu ái hơn trong việc kiểm duyệt nội dung đối với các tài khoản có nhiều follow

TikTok được cho là ưu ái hơn trong việc kiểm duyệt nội dung đối với các tài khoản có nhiều follow - Ảnh 1.

TikTok được cho là ưu ái hơn trong việc kiểm duyệt nội dung đối với các tài khoản có nhiều follow (Ảnh: Engadget)

Theo Forbes, gần đây nhất vào năm ngoái, TikTok đã sử dụng hệ thống kiểm duyệt hai cấp để ưu tiên cho những người dùng phổ biến nhất trên nền tảng này. Thông tin trên được lấy từ một đoạn ghi âm cuộc họp của TikTok vào tháng 9/2021. Tại đây công ty đã trình bày chi tiết về một tính năng nội bộ có tên “creator labels”. Nó được tạo ra dành riêng cho những tài khoản có trên 5 triệu người theo dõi. Khi nói đến việc kiểm duyệt những người dùng có sức ảnh hưởng hoặc nổi tiếng như vậy, TikTok sẽ có cơ chế thanh lọc và xếp hạng kiểm duyệt riêng biệt cho họ.

Một nhân viên TikTok chia sẻ: “Chúng tôi không muốn coi những người dùng này giống như bất kỳ người dùng nào khác. Tôi có thể nói là sẽ có một chút ưu ái hơn đối với họ.” Thế nhưng trên trang web của mình, công ty cho biết Nguyên tắc cộng đồng áp dụng cho “mọi người và mọi thứ trên TikTok.”

TikTok chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên. Người phát ngôn của TikTok chia sẻ với Forbes rằng, họ "không khoan nhượng trong việc kiểm duyệt các tài khoản có hơn 5 triệu người theo dõi."

Nếu các thông tin trên chính xác, TikTok sẽ không phải là công ty đầu tiên ưu ái những người dùng có sức ảnh hưởng trên một nền tảng nào đó. Hệ thống của Facebook từng "chặn" người kiểm duyệt xóa những bức ảnh khỏa thân mà ngôi sao bóng đá Brazil Neymar đăng tải về một phụ nữ đã cáo buộc anh ta tấn công tình dục. Bài đăng đã có hơn 60 triệu lượt xem trước khi Meta hành động. Ngoài ra, Facebook đã không cấm tài khoản của Neymar, ngay cả khi cầu thủ này chia sẻ ảnh khoả thân và vi phạm nguyên tắc cộng đồng của công ty.

Theo Engadget


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận