Tim Cook: 'AI sẽ có trên mọi sản phẩm Apple'

Tim Cook: 'AI sẽ có trên mọi sản phẩm Apple'

Trong báo cáo tài chính quý IV/2022 (quý I/2023 theo năm tài khóa của Apple) ngày 2/2, CEO Tim Cook cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ là trọng tâm mà công ty đang theo đuổi. "Thật đáng kinh ngạc về cách AI có thể làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng", ông nói.

Cook nêu một số dịch vụ của Apple đã tích hợp trí tuệ nhân tạo, như tính năng phát hiện sự cố trên iPhone và Apple Watch, cũng như chức năng điện tâm đồ của Apple Watch cho phép người dùng theo dõi nhịp tim. Đầu tháng này, Apple cũng phát hành sách nói dựa trên AI.

"Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở hầu như mọi thứ chúng tôi đang làm. AI sẽ ảnh hưởng đến mọi sản phẩm và mọi dịch vụ chúng tôi có", Cook nhấn mạnh.

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Reuters

AI hiện là lĩnh vực nhận sự quan tâm lớn. Thời gian gần đây, công nghệ này nhận được sự chú ý nhiều hơn nhờ sự xuất hiện của các mô hình AI thông minh như Dall-E 2 và ChatGPT của OpenAI hay LaMDA của Google.

Apple thời gian qua cũng đầu tư nhiều cho AI. Công ty hiện có hàng nghìn nhân sự cho lĩnh vực này, cũng như đang tuyển thêm khoảng 100 vị trí khác cho công việc về máy học và AI.

Trong quý I/2023, Apple lần đầu ghi nhận cả doanh thu, lợi nhuận và doanh số iPhone giảm sau gần bốn năm. Cụ thể, Apple đạt doanh thu 117,15 tỷ USD và lợi nhuận 29,99 tỷ USD, tương ứng mức giảm 5% và 13% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ iPhone đạt 65,78 tỷ USD, giảm so với mức 71,63 tỷ USD của quý I/2022.

Quý I trong năm tài khóa của Apple (từ tháng 10 đến tháng 12) thường là lúc công ty ăn nên làm ra nhất nhờ iPhone thế hệ mới ra mắt vào giai đoạn mua sắm cuối năm. Cook cho biết, nguyên nhân sụt giảm lần này là do sự thiếu hụt nguồn cung ứng.

Các hạng mục thiết bị khác cũng đi xuống, chẳng hạn máy Mac đạt 7,74 tỷ USD, thấp hơn so với 10,85 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái; hay thiết bị đeo và phụ kiện đạt 13,48 tỷ USD (năm ngoái 14,7 tỷ USD). Riêng mảng iPad tăng từ 7,25 tỷ USD lên 9,4 tỷ USD trong cùng kỳ, còn mảng dịch vụ tăng nhẹ tử 19,5 tỷ USD lên 20,78 tỷ USD.

Ngoài ra, Tim Cook cũng công bố đã có hơn hai tỷ thiết bị Apple đang hoạt động trên toàn thế giới.

Bảo Lâm (theo Business Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận