Tim Cook nêu lý do Apple không sa thải hàng loạt

Tim Cook nêu lý do Apple không sa thải hàng loạt

Trả lời CNBC, người đứng đầu Apple nói công ty không loại trừ việc phải điều chỉnh nhân sự thời gian tới. Tuy nhiên, Apple chưa có kế hoạch nào cho việc cắt giảm hàng loạt.

Theo ông, việc hạn chế chi phí và giảm tuyển dụng chính là cách giúp công ty tránh được việc sa thải. "Chúng tôi rất thận trọng trong tuyển dụng. Chúng tôi vẫn thực hiện điều này, nhưng ít hơn nhiều so với trước", ông nói. "Apple đang làm tất cả những gì phù hợp nhất để tối ưu hóa chi tiêu, cũng như tìm thêm một vài cách để tiết kiệm nhất có thể".

CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Reuters

Trước đó, giới phân tích đánh giá Apple tránh được làn sóng sa thải nhờ không tuyển dụng ồ ạt. Theo WSJ, tính từ tháng 9/2019 đến 9/2022, lực lượng lao động của hãng tăng 20% lên 164.000 người. Trong cùng giai đoạn, số nhân viên của Amazon tăng gấp đôi, Microsoft tăng 53%, Alphabet tăng 57% và Meta là 94%. Đây đều là các công ty đã phải cho hàng nghìn người thôi việc thời gian qua.

Theo báo cáo tài chính ngày 4/5, doanh thu và lợi nhuận của Apple đã giảm quý thứ hai liên tiếp. Điểm sáng là doanh thu iPhone đạt 51,33 tỷ USD, cao hơn so với dự đoán 48,84 tỷ USD từ giới phân tích nhưng thấp hơn mức 65,78 tỷ USD trong quý trước đó.

Trong buổi báo cáo tài chính, Tim Cook cho biết tiềm năng AI rất lớn và sẽ còn tiến xa, nhưng công ty sẽ phải cân nhắc kỹ khi đưa lên sản phẩm của hãng. Hồi tháng 2, ông cũng nêu một số dịch vụ đã tích hợp trí tuệ nhân tạo, như tính năng phát hiện sự cố trên iPhone, chức năng điện tâm đồ của Apple Watch... Khi đó, ông nhận định AI sẽ ảnh hưởng đến mọi sản phẩm và dịch vụ của Apple.

Apple cũng đầu tư nhiều cho AI. Công ty được cho là đang có hàng nghìn nhân sự cho lĩnh vực này, cũng như đang tuyển thêm khoảng 100 vị trí khác cho công việc về máy học và AI.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận