Tổ chức Y tế Thế giới công nhận “nghiện chơi game trên smartphone” là một căn bệnh quốc tế

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận “nghiện chơi game trên smartphone” là một căn bệnh quốc tế

Trong cuộc họp thường niên năm 2019 tại Geneva, Thụy Sĩ, các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới đã chính thức công nhận việc nghiện chơi game trên smartphone là một căn bệnh quốc tế.

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận “nghiện chơi game trên smartphone” là một căn bệnh quốc tế - Ảnh 1.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong tuyên bố mới nhất: “Các nghiên cứu cho thấy chứng rối loạn chơi game chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ những người tham gia vào các hoạt động chơi game. Tuy nhiên, những người chơi game nên để ý tới lượng thời gian họ dành cho hoạt động này, đặc biệt là khi loại bỏ các hoạt động hàng ngày khác chỉ để chơi game”.

“Hiểu rõ những gì khiến cho con người mắc bệnh, và có thể là giết chết họ là cốt lõi của việc xác định xu hướng bệnh và dịch bệnh. Từ đó mới có cách thiết lập các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, phương pháp điều trị và phòng ngừa”.

WHO cũng đã đưa ra những triệu chứng nhận biết căn bệnh này, bao gồm: “Những người mắc bệnh không thể tự kiểm soát thời gian và tần suất chơi game. Họ ưu tiên hàng đầu cho việc chơi game, và thậm chí vẫn sẽ tiếp tục ngay cả khi có những vấn đề xảy ra, kéo dài hơn 12 tháng”.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi Apple, Google và nhiều công ty công nghệ khác bắt đầu tập trung vào ngành công nghiệp game.

Tham khảo: appleinsider

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận