Tổng thống Donald Trump sẽ ra lệnh cho Quốc hội bằng Twitter trong tình trạng khẩn cấp

Tổng thống Donald Trump sẽ ra lệnh cho Quốc hội bằng Twitter trong tình trạng khẩn cấp

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Quốc hội phải theo dõi tài khoản Twitter của ông, để cập nhật những điều lệnh và hành động mới trong chiến sự tại Iran. Đây là một động thái chưa từng có trong lịch sử, khi mà một vị Tổng thống sẽ ra lệnh cho Quốc hội bằng tài khoản mạng xã hội của mình.

Tổng thống Donald Trump sẽ ra lệnh cho Quốc hội bằng Twitter trong tình trạng khẩn cấp - Ảnh 1.

Ông Trump từ lâu đã sử dụng Twitter để đưa ra những thông báo, thậm chí là những mệnh lệnh đầy bất ngờ. Năm 2018, vị tổng thống này đã sa thải Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson bằng một dòng tweet. Các cơ quan liên bang còn phải đấu tranh xem xét việc sử dụng mạng xã hội Twitter của ông Trump, và cũng tự hỏi rằng liệu có nên coi những tuyên bố của ông trên Twitter là một chính sách chính thức của Chính phủ hay không.

Tình hình chiến sự tại Iran cũng đang ngày càng trở nên căng thẳng, khi mới đây ông Trump đã đăng tải trên trang Twitter của mình việc đe dọa sẽ phá hủy 52 mục tiêu của Iran. Giáo sư Oona Hathaway tại Đại học Luật Yale cho rằng Tổng thống Donald Trump có thể vi phạm hiến pháp, nếu ra lệnh cho Quốc hội chỉ bằng những dòng tweet trên mạng xã hội.

Trong khi đó, Twitter không có bất kỳ động thái nào can thiệp vào những nội dung mà Tổng thống đăng tải. Hồi tháng 1 năm 2018, Twitter tuyên bố rằng việc chặn một nhà lãnh đạo thế giới khỏi nền tảng mạng xã hội này, hoặc xóa những tweet gây tranh cãi là hành động che giấu thông tin quan trọng và sẽ không làm như vậy.

Tham khảo: theverge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận