Tổng thống Mỹ dùng thiết bị gì để làm việc từ xa?

Tổng thống Mỹ dùng thiết bị gì để làm việc từ xa?

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang cách ly ở Nhà Trắng. Trong thời gian cách ly, ông Biden sẽ liên lạc với các trợ lý bằng điện thoại và dự các cuộc họp qua nền tảng Zoom.

Những bức ảnh do ông Biden đăng tải lên Twitter cho thấy ông sử dụng bộ thiết bị trị giá 7.000 USD để họp trực tuyến.

Joe Biden hop Zoom anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden đang sử dụng bộ thiết bị Zoom trị giá hơn 7.000 USD. Ảnh: Twitter.

Cụ thể, hôm 23/7, Joe Biden đã đăng tải một bức ảnh chụp ông đang làm việc trên chiếc bàn Kiên định (Resolute Desk), bàn làm việc dành riêng cho các vị tổng thống Mỹ, trong phòng Bầu dục (Oval Room) của Nhà Trắng.

Theo The Verge, tổng thống Mỹ đang sử dụng Neat Board, một màn hình đa chức năng, có thể xoay được và dùng trong các họp trực tuyến. Thiết bị này được trang bị một màn hình cảm ứng đa điểm 65 inch có độ phân giải 4K, camera 12 MP zoom lên đến 4x.

Nó hoạt động tương tự với Jamboard của Google hay Surface Hub của Microsoft, đồng thời có thể sử dụng trên cả ứng dụng Teams và Zoom. Bộ Neat Board này hiện có giá 7.280 USD.

The Verge cho rằng đây là thiết bị được các quan chức trong Nhà Trắng thường xuyên sử dụng, vì nó từng xuất hiện trong một bức ảnh chụp Tổng thống Joe Biden họp với lãnh đạo đảng Dân chủ hồi tháng 8/2021.

Hãng sản xuất Neat đã xác nhận đây là dòng sản phẩm Neat Board và tỏ ra bất ngờ khi biết được thiết bị của mình được sử dụng trong phòng Bầu dục của Nhà Trắng.

Tuy sử dụng một chiếc màn hình khá đắt tiền, The Verge cho rằng ông Biden cần trang bị thêm một chiếc micro trên bàn để thu được chất lượng âm thanh tốt hơn.

Trong thời gian gần đây, các hệ thống thiết bị phục vụ cho các cuộc họp trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều ở Nhà Trắng. Với những sự kiện trang trọng nhất tổ chức ở phòng Oval Room, Joe Biden thường sử dụng bộ camera cao cấp cùng với ứng dụng Zoom, cho ra chất lượng y hệt một buổi phát sóng truyền hình.

Nhưng ở các phòng khác như Roosevelt Room, được sử dụng làm phòng họp của các bộ, hay Situation Room, “đầu não của Nhà Trắng”, ông chỉ dùng một chiếc camera dạng thường hoặc kèm theo một chiếc TV của Sharp lắp trên tường.

Joe Biden hop Zoom anh 2

Khác với Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ sử dụng chiếc iPad và chân đế đơn giản để gọi điện trực tuyến.

Ngoài Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thường xuyên dự các phiên họp trực tuyến. Ông từng làm việc tại nhà với bộ thiết bị xa xỉ ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago và sử dụng những bộ camera hiện đại. Dù vậy, cựu tổng thống Mỹ vẫn thích gọi video bằng điện thoại hơn.

So sánh với bộ thiết bị của Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lại có phần khiêm tốn hơn hẳn. Ông chỉ sử dụng một chiếc iPad kèm chân đế. Trong một video gần đây, ông đã gọi điện cho Jacob Philadelphia, người có mặt trong bức ảnh nổi tiếng sờ thử tóc cựu tổng thống Mỹ khi mới 5 tuổi, với chiếc iPad Pro và chân đế xoay được của mình. Theo The Verge, thiết bị này là Lisen Tablet Stand, đang được rao bán trên Amazon với giá khoảng 24 USD.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận