Top 5 hình thức tri ân thầy cô dịp 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều

Top 5 hình thức tri ân thầy cô dịp 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều

Top 5 hình thức tri ân thầy cô dịp 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều

iPrice Group cho hay, tính trong 5 năm trở lại đây, thơ tặng thầy cô vẫn luôn là hình thức tri ân được cư dân mạng cả nuớc ưu tiên tìm kiếm cho ngày đặc biệt này (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để những thế hệ học sinh cả nước cùng thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đến những người đã có công dạy dỗ ta thành tài.

Có nhiều cách và hình thức sáng tạo để thể hiện lòng biết ơn. Vậy trong thời gian này, cư dân mạng đang chuẩn bị những món quà nào để gửi đến thầy cô của mình?

Công ty thương mại điện tử iPrice Group mới đây đã dựa vào số lượt tìm kiếm trên Google để tổng kết các hình thức tri ân 20/11 được cư dân mạng ưa chuộng nhất năm nay.

Theo đó, các bài thơ hay về thầy cô chính là hình thức quà tặng đang được tìm kiếm nhiều nhất, vượt xa hình thức đứng thứ hai là thiệp 20/11. Xếp tiếp theo sau lần lượt là: các mẫu cắm hoa đẹp, các bài hát về thầy cô và những lời chúc ý nghĩa.

Top 5 hình thức tri ân thầy cô dịp 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều

Top 5 loại quà tặng 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều trong năm nay, theo tổng hợp của iPrice Group (Nguồn ảnh: iPrice cung cấp)

Tính trong 5 năm trở lại đây, thơ tặng thầy cô vẫn luôn là hình thức tri ân được cư dân mạng cả nuớc ưu tiên tìm kiếm cho ngày đặc biệt này.

Trong khi đó, các bài hát về thầy cô sau nhiều năm xếp thứ hai thì trong 2 năm gầy đây lại có vẻ không còn nhận được nhiều sự qua quan tâm bằng thiệp và hoa.

Thêm một điểm thú vị là khi so sánh lịch sử tìm kiếm ở hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, iPrice Group cũng phát hiện ra một số sự khác biệt trong cách chuẩn bị của người dân ở hai thành phố này trong dịp 20/11.

Cụ thể, so với trung bình cả nước, người dân Hà Nội năm nay ít quan tâm hơn tới những hình thức thể hiện bằng vật chất như thiệp và hoa, thay vào đó, họ chủ yếu tìm kiếm các bài thơ và bài hát hay về chủ đề thầy cô.

Còn ở chiều ngược lại, người dân TP.HCM lại rất quan tâm đến các mẫu thiệp đẹp cho 20/11. Có đến 32% số lượt tìm kiếm về 20/11 ở thành phố này là cho cụm từ “thiệp 20/11”, khá cao so với trung bình cả nước chỉ 17%.

Top 5 hình thức tri ân thầy cô dịp 20/11 được cư dân mạng tìm kiếm nhiều

Theo iPrice Group, so sánh lịch sử tìm kiếm, có sự khác biệt trong cách chuẩn bị của người dân ở Hà Nội và TP.HCM trong dịp 20/11.

Bên cạnh đó, bằng cách ghi nhận số lượt tìm kiếm trên Google cho 50 bài hát nổi tiếng về đề tài thầy cô và mái trường, bảng báo cáo của iPrice cũng đã tổng hợp ra danh sách 10 bài hát được yêu thích nhất trong Ngày nhà giáo 20/11 năm nay, đó là các bài: “Người thầy”; “Đi học”; “Lời thầy cô”; “Bụi phấn”; “Cô ơi”; “Thầy ơi”; “Thầy cô ơi”; “Nhớ ơn thầy cô”; “Mái trường mến yêu”; “Bài học đầu tiên”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận