Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Ai chịu áp lực hơn ai?

Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Ai chịu áp lực hơn ai?

Xét về trình độ, Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản là điều khỏi cần tranh cãi. Bằng chứng rõ nhất là trên bảng xếp hạng FiFa, Việt Nam xếp hạng 100, thấp hơn Nhật Bản đúng 50 bậc. Xét về thể lực và kỹ thuật, các tuyển thủ Nhật Bản cũng được đánh giá cao hơn, với dàn sao đang thi đấu ở châu Âu: 13/23 cầu thủ Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019 đang đá bóng tại Đức, Pháp, Áo, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Asian Cup 2019, Nhật Bản giành vị trí nhất bảng F với ba trận thắng, mặc dù tỉ số cách biệt sát nút: thắng Turkmenistan 3-2, thắng Oman 1-0 và thắng Uzbekistan 2-1. Đến vòng 1/8, các tuyển thủ Samurai Xanh thắng Saudi Arabia 1-0.

Nhưng chính những điều này lại đang gây áp lực đối với họ. Một mặt, mặc dù là đội giành vé vớt cuối cùng vào vòng loại trực tiếp, yếu hơn nhưng những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 cho thấy đây là đội không dễ bị bắt nạt. Các cầu thủ tuy trẻ tuổi (độ tuổi trung bình cầu thủ đội tuyển Việt Nam là 23,1, trẻ nhất Asian Cup, trong khi Nhật Bản là 26,3) nhưng thi đấu với tâm lý rất vững vàng, tự tin. Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Trọng Hoàng, Văn Hậu...

Xét về tâm lý bình thường, đội được đánh giá cao hơn sẽ chịu áp lực tâm lý hơn vì đối với khán giả, dư luận, việc họ thắng là bình thường, nhưng để bị cầm hoà, hoặc thua thì thật là bi kịch. Trong khi đó, đội ở thế yếu hơn sẽ vô cùng thoải mái, vì thắng họ sẽ trở thành người hùng, còn nếu có thua thì là chuyện bình thường.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản tối nay, huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò của ông tỏ ra rất tự tin, thoải mái, hứa hẹn sẽ thi đấu ngang ngửa chứ không phải ở tâm thế yếu hơn. Thầy Park phát biểu với báo chí rằng, Việt Nam sẽ là những người thách thức tuyển Nhật, đội bóng của ông chẳng có gì phải e sợ Nhật Bản, đội từng bốn lần vô địch Asian Cup.

Việt Nam vs Nhật Bản

"Tất nhiên có rất nhiều người tin rằng, Nhật sẽ đánh bại tuyển Việt Nam ở tứ kết, nhưng đội của tôi là một đội bóng kỹ thuật cùng nhau làm việc cật lực và đạt được những thành tựu nhất định. Tôi tin rằng cầu thủ của tôi sẽ chiến đấu đến cùng mà chẳng sợ sệt gì cả", HLV Park Hang-seo nói.

Đánh giá về đối thủ, ông Park Hang-seo dự đoán: "Tôi nghĩ Nhật sẽ chơi tấn công nhanh ngay từ đầu, tấn công tổng lực. Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ phải chịu đựng nhiều thách thức, hiển nhiên là họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều".

"Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 1/8, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Ngày mai (24/1), chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ", HLV Park Hang-seo nói.

Tiền đạo số 1 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng cũng đầy tự tin rằng anh và đồng đội sẽ tìm mọi cách để chiến thắng. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, anh nói: "Tôi có một năm thi đấu ở Nhật Bản. Đó là kinh nghiệm của tôi ở trận đấu với đối thủ. Sở trường của đội tuyển Nhật Bản là chơi bóng ngắn, đó cũng là lối đá rất khó chịu với đội tuyển Việt Nam. Trong lịch sử đội tuyển Việt Nam bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đọ sức với đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, đây là trận tứ kết nên chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng. Khi vào đến đây, toàn đội rất muốn sẽ được vào vòng tiếp theo nữa, vì đó là mong mỏi của cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam".

Bất kể kết quả thế nào, những người hâm mộ chúng ta đều mong muốn được chứng kiến một trận đấu với tinh thần quyết liệt của đội tuyển Việt Nam. Các "" (trích trạng thái của các tuyển thủ Việt Nam đăng trên trang cá nhân sau trận thắng Jordan ngày 20/1).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận