Trung Quốc chặn ứng dụng nhắn tin WhatsApp

Trung Quốc chặn ứng dụng nhắn tin WhatsApp

WhatsApp là một trong những ứng dụng cuối cùng của Facebook ở Trung Quốc. Trước đó chính phủ nước này đã chặn các dịch vụ của Facebook và Instagram trong năm 2009 và 2014.

Trung Quốc là quốc gia luôn có những chính sách nghiêm ngặt về an ninh mạng. Theo đó, những dịch vụ không tuân thủ luật pháp của chính phủ nước này sẽ bị ngăn chặn.

Trung Quốc chặn ứng dụng nhắn tin WhatsApp

Theo Phonearena, không may là ứng dụng WhatsApp đã không thể thoát khỏi hệ thống kiểm soát khép kín phức tạp của Great Firewall (được ví như Vạn Lý Trường Thành trên mạng của Trung Quốc). Còn theo New York Times, chính phủ Trung Quốc hiện đã chặn dịch vụ WhatsApp, bởi nhiều người dùng tại Trung Quốc than phiền rằng họ không thể gửi video và hình ảnh thông qua ứng dụng nhắn tin này nữa.

Thậm chí, một số người còn không thể gửi tin nhắn văn bản. Điều này cho thấy chính phủ Trung Quốc đã thiết lập lại hệ thống nhằm ngăn chặn tất cả dịch vụ của Facebook, kể cả WhatsApp. Vào tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã ban hành luật an ninh mạng mới với nhiều hạn chế hơn so với luật trước đây.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận