Trung Quốc: Nhân viên Tencent ròng rã xếp hàng 12 tiếng để nhận lì xì của sếp

Trung Quốc: Nhân viên Tencent ròng rã xếp hàng 12 tiếng để nhận lì xì của sếp

Trung Quốc: Nhân viên Tencent ròng rã xếp hàng 12 tiếng để nhận lì xì của sếp

Nhân viên Tencent xếp hàng nhận lì xì từ Chủ tịch Pony Ma

Đoàn người “rồng rắn” xếp hàng trong ảnh trên không phải là cảnh tượng khi mở bán iPhone hay trà sữa loại mới. Họ chính là nhân viên của hãng công nghệ Tencent (Trung Quốc), đang đứng đợi bên ngoài trụ sở ở Thâm Quyến để nhận phong bao lì xì từ ông Pony Ma Huateng (Mã Hóa Đằng) và các giám đốc cao cấp khác.

Theo truyền thống, Chủ tịch Ma sẽ tận tay trao tiền lì xì cho nhân viên thay lời chúc may mắn. Người đứng đầu hàng phải xếp hàng qua đêm, chờ đợi hơn 12 tiếng để trở thành người đầu tiên nhận phong bao từ ông Ma, người mặc trang phục đỏ nổi bật. Đặc biệt, nhân viên xếp hàng thành chữ “fu” (phú – giàu có).

Một nhân viên Tencent cho biết đã xếp hàng 3 tiếng và được lì xì 200 NDT (gần 700.000 đồng) từ 4 vị giám đốc. Không phải ai cũng được nhận như nhau mà còn tùy vào vận may của mỗi người. Ngoài ông Ma, Chủ tịch Tencent Martin Lau Chi-ping, Giám đốc CNTT Daniel Xu và Giám đốc chiến lược James Mitchell cũng có mặt để mừng tuổi nhân viên.

Nhân viên khác nói được ông Pony mừng tuổi 100 NDT và 3 vị khác mỗi vị 50 NDT. Tencent không tiết lộ có bao nhiêu người đã xếp hàng hay tổng số tiền lì xì được phát.

Trước Tết Âm lịch 2014, đồng sáng lập Tencent Tony Zhang giao nhiệm vụ cho một thành viên bộ phận WeChat cải thiện cách trao phong bì truyền thống của Tencent. Kết quả là tính năng WeChat Red Packet đã được phát triển như một cách gửi tiền điện tử cho bạn bè. WeChat Red Packet trở thành hiện tượng trong suốt Tết 2014 với hơn 7 triệu người Trung Quốc được nhận hơn 40 triệu phong bao trong cùng kỳ. Năm nay, 823 triệu người sử dụng dịch vụ lì xì của WeChat vào đêm 30 Tết, tăng 7,1% so với năm trước.

Do Tencent có hơn 50.000 nhân viên trải khắp Trung Quốc và nước ngoài, chỉ những người làm việc tại trụ sở mới xếp hàng. Với các nhân viên tại Bắc Kinh và nơi khác, họ được nhận phong bì điện tử từ công ty. Theo một nhân viên, 400 NDT đã được gửi đến tài khoản WeChat của anh sáng 13/2. Anh không cần phải xếp hàng như các đồng nghiệp ở Thâm Quyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận