Trung Quốc trở thành trung tâm đào bitcoin lớn thứ hai thế giới nhờ việc “đào chui”

Trung Quốc trở thành trung tâm đào bitcoin lớn thứ hai thế giới nhờ việc “đào chui”

Thị phần của Trung Quốc trong công suất khai thác bitcoin đã giảm về 0 vào tháng 7/2021 khi chính quyền nước này khi các nhà chức trách đưa ra biện pháp đàn áp đối với tiền điện tử. Tuy nhiên, các thợ đào bitcoin Trung Quốc không bỏ cuộc bất chấp lệnh cấm của chính phủ đối với hoạt động khai thác bitcoin.

Trung Quốc trở thành trung tâm đào bitcoin lớn thứ hai thế giới nhờ việc “đào chui” - Ảnh 1.

Theo Báo cáo về chỉ số tiêu thụ điện bitcoin của Cambridge , hoạt động khai thác bitcoin tại Trung Quốc đã nhanh chóng hồi phục. Vào tháng 9/2021, hoạt động khai thác bitcoin của Trung Quốc chiếm 22% tổng thị trường khai thác bitcoin trên thế giới và con số này chưa từng giảm xuống dưới 18% cho đến tháng 1/2022.

Trung Quốc trở thành trung tâm đào bitcoin lớn thứ hai thế giới nhờ việc “đào chui” - Ảnh 1.

Tỷ lệ khai thác bitcoin của các quốc gia trên thế giới. Nguồn: CBECI

Gần đây, Trung Quốc thường xuyên đưa ra cảnh báo về tiền điện tử. CNBC đánh giá việc đàn áp đối với hoạt động khai thác bitcoin là biện pháp nghiêm trọng nhất.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã phải đối phó với tình trạng thiếu năng lượng kéo dài nhiều tháng vào năm 2021. Trung Quốc vẫn phụ thuộc rất nhiều vào than và đang tăng cường đầu tư vào năng lượng tái tạo với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060. Các nhà chức trách coi việc khai thác tiền điện tử là một trở ngại tiềm tàng đối với kế hoạch này.

Sự hồi sinh của hoạt động khai thác bitcoin ở Trung Quốc gần đây đã đưa đất nước này trở thành điểm đến lớn thứ hai cho các nhà đầu tư bitcoin khi vẫn còn 2 triệu bitcoin chưa khai thác. Tuy nhiên, hiện tại giá trị đồng bitcoin đã giảm hơn 50% so với mức đỉnh vào tháng 11/2021.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận