Trung Quốc: Viện CNTT của Đại học Thanh Hoa hợp tác với đối tác thành lập Trung tâm Nghiên cứu Blockchain

Trung Quốc: Viện CNTT của Đại học Thanh Hoa hợp tác với đối tác thành lập Trung tâm Nghiên cứu Blockchain

Trung Quốc: Viện CNTT của Đại học Thanh Hoa hợp tác với đối tác thành lập Trung tâm Nghiên cứu Blockchain

Viện nghiên cứu công nghệ thông tin của Đại học Thanh Hoa (THU) đã hợp tác với một công ty con của công ty tài chính của Trung Quốc để thành lập một trung tâm nghiên cứu blockchain, theo một thông cáo báo chí ngày 1 tháng 8.

RIIT đã ký một thỏa thuận với Công ty TNHH Tư vấn Quản lý Sheng Ying Xin, một công ty được kiểm soát và quản lý hợp đồng của Dịch vụ Tài chính Toàn cầu Internet Trung Quốc (CIFS). Hai tổ chức sẽ cùng nhau nghiên cứu và phát triển các công nghệ blockchain cơ bản và các mô hình để xây dựng các ứng dụng cấp doanh nghiệp trong một số ngành công nghiệp.

Các ứng dụng dựa trên blockchain được báo cáo là sẽ giải quyết một loạt thách thức đang phải đối mặt của các công ty Trung Quốc. Việc ứng dụng blockchain vào các ngành công nghiệp Trung Quốc nhằm mục đích tăng tính minh bạch và khả năng truy tìm nguồn gốc trong chuỗi cung ứng, hậu cần logistics, lĩnh vực dược phẩm và các sản phẩm nông nghiệp và trong số những ngành khác.

Giám đốc điều hành CIFS và Chủ tịch Jianxin Lin tuyên bố rằng thỏa thuận gần đây sẽ là một bước quan trọng đối với công ty về chiến lược kinh doanh của mình, cung cấp một sự thay đổi từ dịch vụ tài chính thông thường để tập trung hơn vào fintech. Lin nói thêm rằng fintech sẽ là “động lực chính trong giai đoạn tiếp theo của sự phát triển [CIFS] của chúng tôi”.

Bin Yang, Phó chủ tịch của THU, lưu ý rằng các ứng dụng blockchain trong nhiều lĩnh vực đã trở thành một "chiến lược quốc gia quan trọng cho tất cả các quốc gia", nói rằng công nghệ sổ cái phân tán sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh tế và nâng cấp các tiêu chuẩn công nghiệp của Trung Quốc. Ông cũng nói rằng "chuyển đổi số mới chỉ là bắt đầu", và nó sẽ mang lại "một số tác động tích cực cho xã hội".

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn ở Bắc Kinh, Trung Quốc và là thành viên của Liên đoàn C9 ưu tú của các trường đại học Trung Quốc. Vào tháng 5 năm 2018, THU đã thành lập Liên đoàn Chuỗi Giáo dục Thanh niên và ra mắt nền tảng thử nghiệm sáng tạo blockchain đầu tiên của Trung Quốc.

Trước đây, vào năm 2016, Đại học Thanh Hoa trở thành một phần của dự án cung cấp thực phẩm trên nền tảng blockchain, tham gia cùng với với tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Mỹ Walmart, IBM và Liên minh An toàn Thực phẩm Blockchain của Trung Quốc. Nền tảng blockchain được phát triển nhằm xác định và loại bỏ các loại thực phẩm bị thu hồi khỏi danh sách sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận