Những ngày qua, vụ diễn viên Ngọc Lan khóc trên livestream lên tiếng về việc bị lừa đóng bảo hiểm hơn 2 tỷ đồng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Theo đó, cô tuyên bố đã ký hợp đồng mua bảo hiểm vài năm trước. Tuy nhiên, cô mới phát hiện ra nhiều điều bất thường, không giống như cam kết của nhân viên tư vấn.
Nhiều khán giả đã rút ra được những lời khuyên cá nhân về việc mua bảo hiểm trong khi sự việc của Ngọc Lan vẫn chưa rõ hồi kết. Để cảnh tỉnh mọi người, một số người còn gợi lại những câu chuyện liên quan đến các bên bảo hiểm. Long Chun đã từng mời luật sư vào cuộc do "biến cố" của mình với một người bán bảo hiểm.
Long Chun được biết đến nhiều nhất với vai trò diễn viên, KOL nổi tiếng trên MXH vào năm 2021. Tuy nhiên, anh ấy không may mắn mắc bệnh u men xương hàm, phải tạm dừng công việc một thời gian để điều trị. Đáng nói, một số tư vấn viên lợi dụng câu chuyện bệnh tật của Long Chun như một "công cụ" để quảng cáo bán bảo hiểm.
Theo đó, nhân viên tư vấn đã bán bảo hiểm bằng hình ảnh của Long Chun khi không được cấp phép. Việc sử dụng hình ảnh của người khác mà không xin phép đã sai; điều này cũng đề cập đến câu chuyện cá nhân của người khác với mục đích kinh doanh, trục lợi cá nhân nên khiến nhiều người có chung bức xúc.
Long Chun đã thẳng thắn lên tiếng ngay sau khi biết sự việc và đề nghị gỡ bài đăng cũng như các chi tiết sai lệch về bản thân. "Mình yêu cầu các bạn bán bảo hiểm không sử dụng hình ảnh của mình để kinh doanh khi chưa được cấp phép. Các bạn có lương tâm không khi hàng ngày bạn nhai đi nhai lại câu chuyện mình bị bệnh khi mình đang cố gắng từng ngày để lạc quan hơn. Các bạn không thấy kỳ cục khi điều này phục vụ cho mục đích bán hàng của các bạn?
Mặc dù nam diễn viên đã lên tiếng, vẫn có một vài trường hợp không bài đăng sai, thậm chí còn "dạy ngược" lại Long Chun với thái độ thách thức. Để hỗ trợ làm rõ vụ việc, nam diễn viên trẻ đã quyết định mời luật sư vào cuộc.
Long Chun từng tuyên bố rằng anh ấy đã mua hơn 40 triệu đô la gói bảo hiểm mỗi năm, vì vậy anh ấy không hề nói xấu bảo hiểm. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà tư vấn, việc sử dụng hình ảnh người khác kèm theo những thông tin sai lệch sẽ gây ra rất nhiều tác động. Điều này cũng có thể làm cho mọi người đánh giá thấp hơn về bảo hiểm.
Do đó, Long Chun hy vọng rằng thái độ cứng rắn của mình sẽ giúp cho cá nhân tư vấn viên hiểu được giá trị thực sự của bảo hiểm. Long Chun được biết sau sự việc đã rút đơn kiện vì phía người bán bảo hiểm đã trực tiếp xin lỗi. Long Chun cũng cho rằng nhân viên tư vấn đã nhận ra lỗi sai của mình và rút ra bài học.
Ngoài ra, Long Chun được phía công ty bảo hiểm bồi thường 20 triệu đồng. Long Chun giải thích rằng anh ta nhận số tiền này để yêu cầu phía công ty và cá nhân người làm sai phải trả một cái giá cho những việc họ làm. Long Chun cũng đóng góp 20 triệu đô la này vào một chiến dịch tình nguyện vào thời điểm đó.
Cộng đồng mạng khen ngợi cách làm này của Long Chun rất nhiều. Cách giải quyết mạnh mẽ, thấu tình đạt lý của Long Chun là điều mà nhiều người đánh giá cao. Dân mạng cũng có thêm kiến thức để tránh các trường hợp tương tự.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: soha.vn
Tham gia bình luận