Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Đã hơn một tuần ra mắt, iPhone X cho tới nay vẫn là chủ đề bàn tán rất xôm tụ trong giới công nghệ. Tất cả đều tập trung khai thác và xoáy sâu vào các tính năng được Apple nhấn mạnh trên iPhone X.

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Sở hữu mức giá khởi điểm từ 999 USD kèm với màn hình OLED tràn cạnh, cảm biến nhận diện khuôn mặt FaceID,…iPhone X thực sự đã đem tới rất nhiều sự thay đổi mà giới công nghệ chưa từng nhìn thấy trên các mẫu iPhone trước đây.

Đứng dưới góc nhìn khách quan, liệu giới truyền thông phương Tây có nhận định như thế nào về iPhone X? Tờ BBC đã điểm qua một số nhận định từ các báo và chuyên trang công nghệ nổi tiếng trên thế giới:

CNET

Hai câu hỏi lớn nhất đối với tôi (người viết) chính là sự thay đổi thiết kế táo bạo nhất trên iPhone X, loại bỏ nút Home. Liệu rằng nó có trở nên tiện dụng hơn khi sử dụng. Và việc sử dụng khuôn mặt để mở khóa điện thoại liệu có phù hợp với bạn hay chỉ đơn giản là một giải pháp thay thế tạm thời (khi chưa tích hợp được vân tay vào màn hình).

The Verge

iPhone X có thể là chiếc iPhone mạnh nhất từ trước tới nay. Nhưng so với hầu hết các mẫu smartphone Android cao cấp khác, thật khó để cạnh tranh vị trí dẫn đầu, ít nhất khi so sánh về thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu Apple đã thể hiện một điều duy nhất xuyên suốt nhiều thế hệ iPhone cho tới nay, thì việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm cũng là điều quan trọng không kém.

Wall Street Journal

Thiết kế mới của iPhone X với màn hình 5.8 inch, màn hình tràn cạnh đã dấy lên hy vọng cho Apple có thể "đảo ngược" vận mệnh tại thị trường Trung Quốc, thị trường chứng kiến đà suy giảm doanh số trong 6 quý liên tiếp vừa qua. Người tiêu dùng Trung Quốc bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự xuất hiện của một chiếc điện thoại so với các thị trường khác. Và Apple đã duy trì sự ảnh hưởng ở đó hơn 3 năm qua.

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Bloomberg

Một chiếc iPhone trị giá 1000 USD có thể giúp doanh thu Apple năm 2018 tăng thêm 6% trên mỗi cổ phiếu. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào cách iPhone X tiếp cận thị trường ra sao trong bối cảnh xuất hiện nhiều đối thủ giá rẻ đến từ Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Các hãng này đã lựa chọn thời điểm gần sự kiện của Apple để ra mắt điện thoại mới nhằm thu hút khách hàng không đủ tài chính để mua iPhone X.

Slashgear

Apple đã tạo ra một mẫu smartphone cao cấp. Trong thời điểm những chiếc iPhone hiện tại đang bắt đầu trông nhỏ đi, nếu so sánh với các sản phẩm của Samsung, LG hay các nhà sản xuất khác, iPhone X thực sự đã tăng tốc và có nhiều đặc điểm nổi bật nhất.

Engadget

Điều khiến tôi (người viết) lo lắng nhiều hơn so với mong đợi trước đó là phần viền máy được bo tròn quanh màn hình. Đặt giả sử, Apple đã tự sáng tạo bo cong các góc nhưng tôi không thể chối bỏ cảm nhận cá nhân rằng, thiết kế của iPhone X có phần hao hao với Essential Phone hoặc các model Samsung Galaxy gần đây.

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Wired

Sử dụng khuôn mặt làm chìa khóa cho mọi bí mật kỹ thuật số sẽ nảy sinh một số vấn đề. Thật khó để giấu khuôn mặt nếu ai đó thực sự muốn ép bạn phải mở khóa điện thoại, ví dụ kẻ mạo danh, hải quan hay cánh sát. Trong nhiều trường hợp, các nghi phạm có thể viện dẫn quyền miễn khai và luật sư biện hộ để tránh cung cấp mã số điện thoại. Nhưng quyền đó chẳng có tác dụng mấy nếu họ bảo mật iPhone X bằng khuôn mặt.

Financial Times

Mọi tâm điểm hiện nay đều liên quan đến những sáng tạo trên iPhone X. Nhưng điều đó cũng vô tình làm cho iPhone 8 trở thành một chiếc iPhone tẻ nhạt, cũ kỹ, trong khi giá bán đã tăng thêm 50 USD.

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Techcrunch

iPhone X là chiếc iPhone tốt nhất. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là cũng là chiếc iPhone đã nhanh chóng leo lên top những chiếc điện thoại tốt nhất hiện nay. Đúng vậy, bạn sẽ mất kha khá tiền vì iPhone X.

Một số ý kiến của người dùng trên mạng Twiter

- "Tôi nhìn vào iPhone và iPhone nhìn lại tôi" - Nietzsche. @ericasadun.

- "Tôi không chắc công nghệ nhận diện khuôn mặt của iPhone X  sẽ phân biệt như thế nào khi tôi trang điểm và không trang điểm. Bởi sự khác biệt là điều thực tế dễ nhận ra" - @ kandeejohnson.

- "Nếu bạn đang ngủ và con gái đòi bạn mở iPhone X bằng cách đưa điện thoại lên mặt bạn? Thật hài hước. Cảm ơn Apple. Nhưng tôi không muốn như vậy, cảm ơn" - @DrOlufunmilayo.

- "Tôi nghĩ vấn đề rò rỉ thông tin về iPhone X trước đó đã làm hỏng bài phát biểu của Apple. Nhưng hãng thực sự vẫn làm chưa tới và thuyết phục tôi tại sao thực tế ảo tăng cường lại quan trọng" - @tomwarren.

- "Lựa chọn thật đơn giản: iPhone X hoặc 363 cốc cà phê" - @joshtgoossen.

- "Ra mắt iPhone X và iPhone 8 cùng lúc, thật là kỳ lạ, chắc chắn những ai sẽ sở hữu iPhone 8 sẽ không hề cảm thấy họ đang sở hữu chiếc iPhone mới nhất" - @Mr_Iconic.

Truyền thông phương Tây nhận định gì về iPhone X?

Một số ý kiến của người dùng trên mạng Facebook

- "iPhone X có công nghệ nhân diện khuôn mặt. Nó sẽ nhìn vào mặt bạn và nói rằng, bạn không thể sở hữu nó" - Abhimanyu Singh.

- " FaceID có vẻ là là công cụ sửa lỗi tạm thời Apple buộc phải đưa vào bởi họ không thể tích hợp máy quét vân tay vào màn hình" - Nick Farina.

- "Họ làm ra iPhone 8 gần như giống với iPhone 7, vì vậy người dùng sẽ phải chi thêm tiền để mua iPhone X. Và tôi dám chắc, tôi thậm chí sẽ mua một chiếc như vậy" - Patrick Michael.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận