Twitter chặn ứng dụng bên thứ ba

Twitter chặn ứng dụng bên thứ ba

Logo các ứng dụng bên thứ ba dành cho người dùng Twitter. Ảnh: AppleInsider

Twitter thêm điều khoản mới trong phần Hạn chế để cấm các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba. Theo đó, các ứng dụng dành cho người dùng của Twitter đang được sử dụng nhiều và được đánh giá có hiệu quả cao là Tweetbot, Twitterrific, Aviary, Echofon, Birdie... sẽ không thể hoạt động trên nền tảng nữa.

Các ứng dụng này đã tồn tại hơn một thập kỷ và trở thành lựa chọn phổ biến của những người không muốn dùng giao diện Twitter mặc định. Một số được đánh giá có giao diện dễ sử dụng, tiện lợi hơn so với ứng dụng và website mặc định. Chẳng hạn, Twitterific thậm chí có ứng dụng iOS trước cả Twitter và được cho là đã đặt ra từ "tweet".

Khi ứng dụng bên thứ ba không còn hoạt động, người dùng Twitter sẽ phải quay lại sử dụng ứng dụng chính thức trên iOS, Android hay website. Việc ngăn chặn giúp Twitter chủ động hơn trong việc kiểm soát, phân phối quảng cáo. Trong khi đó, các nhà phát triển bên thứ ba không thể kiếm tiền từ Twitter nữa.

Sự thay đổi chính sách của Twitter được cho là ngày càng thất thường và không rõ ràng. Các nhà phát triển bên thứ ba không nhận được thông tin hay cảnh báo nào từ Twitter. Họ cũng không được cung cấp chi tiết về những quy tắc API nào mà mình có thể vi phạm. Tuy nhiên, Twitter không chặn các ứng dụng một cách đồng loạt nên một số như Twitterrific dành cho máy Mac vẫn hoạt động được.

Giới phát triển cho biết có thể sẽ không tiếp tục xây dựng ứng dụng cho Twitter nữa mà sẽ chuyển sang làm ứng dụng tương thích với các nền tảng đối thủ như Mastodon.

Huy Đức

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận