Twitter tước tích vàng của New York Times

Twitter tước tích vàng của New York Times

Tích vàng trên tài khoản chính với 55 triệu người theo dõi của tờ báo Mỹ bị loại bỏ hôm 2/4 do từ chối trả 1.000 USD/tháng cho gói dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter. Các tài khoản phụ vẫn còn dấu tích, nhưng chưa rõ sẽ được duy trì trong bao lâu.

Động thái diễn ra sau khi CEO Elon Musk chỉ trích: "Thảm kịch thật sự của @NYTimes là những câu chuyện tuyên truyền của họ thậm chí không có chút hấp dẫn nào".

CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Reuters

Nhiều hãng truyền thông và công ty Mỹ hiện không còn dấu tích xanh và được thay bằng tích vàng chuyên dành cho doanh nghiệp đã xác thực trên nền tảng Twitter.

Trước đây, tích xanh được cung cấp cho tài khoản thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bị giả mạo. Tuy nhiên, từ tháng 11/2022, Musk cho phép bất kỳ ai cũng có thể chi 8 USD để đăng ký Twitter Blue. Ngay sau đó, nhiều người đã nhanh chóng mua và đổi tên thành người nổi tiếng, đăng tin thất thiệt và làm hỗn loạn mạng xã hội.

Ngoài Blue cho tài khoản cá nhân, nền tảng cũng đang mời các công ty, tổ chức đăng ký gói dịch vụ xác minh tài khoản với tích vàng hoặc xám với giá từ 1.000 USD mỗi tháng.

Điệp Anh (theo Một hãng tin quốc tế)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận