Tỷ phú bán tháo cổ phiếu Netflix, chấp nhận lỗ 400 triệu USD

Tỷ phú bán tháo cổ phiếu Netflix, chấp nhận lỗ 400 triệu USD

Tỷ phú bán tháo cổ phiếu Netflix, chấp nhận lỗ 400 triệu USD
William Ackman, CEO quỹ đầu tư Pershing Square. (Ảnh: Reuters)

Quỹ đầu tư Pershing Square Capital Management của tỷ phú Ackman “quay xe” gấp sau khi nền tảng streaming thông báo lần đầu tiên sụt giảm người dùng trong hơn 10 năm. Quỹ này bán 3,1 triệu cổ phiếu Netflix khi thị giá giảm 35%, xuống còn 226,19 USD, chấp nhận lỗ hơn 400 triệu USD.

Vào tháng 1, nhà đầu tư giải ngân hơn 1 tỷ USD vào Netflix khi cổ phiếu giảm giá do dự báo tiêu cực về số lượng thuê bao. Tuy nhiên, ngay khi Netflix báo cáo giảm 200.000 người dùng trong quý I, ông đã không ngần ngại quay lưng với công ty mình từng khen ngợi chỉ vài tuần trước đó.

Trong thông báo chung, tỷ phú Ackman nói rằng các thay đổi mô hình kinh doanh mà Netflix đề xuất như tích hợp quảng cáo, siết tình trạng chia sẻ mật khẩu giữa các hộ gia đình khiến công ty trở nên khó đoán trong ngắn hạn.

“Dù việc kinh doanh của Netflix vô cùng dễ hiểu, do các sự kiện gần đây, chúng tôi mất lòng tin vào khả năng dự đoán triển vọng tương lai của công ty với mức độ đủ chắc”. Theo ông Ackman, Pershing Square mua cổ phiếu của hơn 10 doanh nghiệp một lúc và cần “mức độ dự đoán cao” trong danh mục. Thay vì chờ đợi tình hình tại Netflix cải thiện, Ackman chịu lỗ hơn 400 triệu USD.

Dự phòng rủi ro đã giúp Pershing Square sống sót trong những ngày đầu dịch Covid-19 và tăng trưởng trong vài tháng gần đây khi lãi suất bắt đầu tăng. 3 năm vừa qua là quãng thời gian đẹp nhất của quỹ, bao gồm mức tăng trưởng 70,2% năm 2020. Tuy nhiên, ông Ackman thừa nhận đã học được từ những thời điểm khó khăn khi quỹ của ông đầu tư vào Valeant Pharmaceuticals, một lựa chọn sai lầm khiến quỹ tổn thất hàng tỷ USD.

“Một trong những bài học từ sai lầm quá khứ của chúng tôi là hành động kịp thời khi tìm ra thông tin mới về một khoản đầu tư mà nó không nhất quán với luận điểm ban đầu. Đó là lý do vì sao chúng tôi làm như vậy (bán cổ phiếu Netflix)”, tỷ phú viết trong thông báo.

Du Lam (Theo Reuters)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận