Tỷ phú Bill Gates bật mí nơi làm việc phù hợp cho những người có chỉ số IQ cao

Tỷ phú Bill Gates bật mí nơi làm việc phù hợp cho những người có chỉ số IQ cao

Tại một sự kiện do TechCrunch tổ chức gần đây, vị tỷ phú Bill Gates đã nói về cách quỹ tập trung vào khí hậu của ông, Breakthrough Energy, đã cố gắng thu hút những nhân viên có chỉ số IQ cao. Đây là những người đang tìm kiếm cơ hội sự nghiệp trong các lĩnh vực như ngân hàng đầu tư. Breakthrough Energy có nhiều nhà đầu tư tỷ phú trong đó có Bill Gates, Jeff Bezos, Ray Dalio và Michael Bloomberg - nhưng Gates cho biết, thành công của quỹ phụ thuộc phần lớn vào những người trẻ có ý tưởng mạnh mẽ, chỉ số IQ cao và "muốn làm việc không chỉ vì mục tiêu thu nhập".

Tỷ phú Bill Gates bật mí nơi làm việc phù hợp cho những người có chỉ số IQ cao

"Một bộ phận của Quỹ Breakthrough Energy là những người có chỉ số IQ - chỉ số thông minh, cao nhất trên thế giới – và ‘Này, đừng chỉ làm "công cụ phái sinh'' ở Phố Wall", ông nói. "Điều này sẽ là thông điệp gửi đến những người đang làm việc chăm chỉ trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật rằng chúng tôi cần có bạn tham gia vào các vấn đề liên quan đến khí hậu."

Gates lưu ý, mức lương cao ở Phố Wall là điểm thu hút rất rõ đối với nhiều nhân viên trẻ triển vọng. Tuy nhiên, theo ông, những công việc đó "giờ đây đã bớt đi danh giá một chút so với ngày trước". Và điều này khiến cho những nơi làm việc có ý thức về môi trường trở nên tiềm năng trong việc thu hút những nhân tài hàng đầu.

Đó có thể là một lập luận thuyết phục. Vào tháng 4, Matthew Killingsworth, một nhà tâm lý học cao cấp tại Trường Wharton của Đại học Pennsylvania, cho biết, có một mối tương quan giữa lương cao và cảm giác thỏa mãn cá nhân - nhưng chỉ dành cho những người ưu tiên tiền bạc hơn các mục tiêu cuộc sống khác. Và vào tháng 5, một cuộc khảo sát toàn cầu của Deloitte cho thấy 26% thế hệ trẻ chọn làm việc cho các công ty hiện tại để họ có thể cảm nhận được ý nghĩa từ công việc của mình.

Gần 1/4 số người được hỏi thuộc Gen Z đồng ý với nội dung khảo sát và đó có thể là đại diện cho sự thay đổi ngày càng tăng trong xã hội.

Đối với Gates, việc tập trung vào chỉ số IQ của ông là một điều đáng chú ý, vì trước đây ông đã từng nói về việc giảm bớt sự phụ thuộc vào các chỉ số IQ để đánh giá nhân viên. Trong một cuộc thảo luận năm 2018 tại Đại học Hunter, vị tỷ phú đã chia sẻ một điều mà bản thân ước mình biết khi còn trẻ. Đó là biết được các loại chỉ số khác nhau - từ trí tuệ cảm xúc (EQ) đến trí thông minh quan hệ (RQ) - có thể mang lại lợi ích như thế nào.

Gates nói: "Tôi nghĩ nếu ai đó có chỉ số IQ cao, họ có thể giỏi mọi thứ. "Và ý tưởng rằng bạn cần phải kết hợp 2 loại chỉ số này với nhau, điều đó luôn làm tôi ngạc nhiên không ngừng".

(Theo CNBC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận