Ứng dụng Tik Tok của Bytedance đã qua mặt Uber, trở thành start-up "có giá trị nhất" thế giới

Ứng dụng Tik Tok của Bytedance đã qua mặt Uber, trở thành start-up "có giá trị nhất" thế giới

Ứng dụng Tik Tok của Bytedance đã qua mặt Uber, trở thành start-up có giá trị nhất thế giới

Theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, tập đoàn SoftBank vừa đầu tư 3 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp của Trung Quốc Bytedance - chủ sở hữu của ứng dụng video Tik Tok và ứng dụng tin tức Toutiao.

Tổng cộng hiện tại công ty có trị giá 73 tỷ USD - vượt qua con số gần đây nhất 72 tỷ USD của Uber đang ở vị trí số 1 và trở thành start-up có giá trị nhất thế giới.

Uber được xem xét để có thể IPO vào năm tới với giá trị dự kiến là 120 tỷ USD nhưng hiện tại đã bị Bytedance qua mặt và đây được coi là một thành tích lớn đối với một công ty Trung Quốc nhưng lại hoạt động ở nước ngoài nhiều hơn.

TikTok là ứng dụng tạo ra những video ngắn lồng ghép nhạc, nhảy múa vui nhộn và đã tạo ra nhiều hot trend khác nhau trên mạng xã hội. Cùng với ứng dụng Musical.ly, Tik Tok đã được Bytedance mua lại và sát nhập vào dịch vụ Douyin của mình. Tuy không phổ biến ở Trung Quốc nhưng Tik Tok được hầu hết đều được giới trẻ phương Tây cũng như Châu Á sử dụng và chia sẻ trực tiếp qua Facebook trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, Bytedance còn sở hữu Toutiao - một trong những ứng dụng nổi bật nhất tại Trung Quốc với hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng. Sử dụng AI để tổng hợp và giới thiệu các tin tức, đây có thể coi là một trong các ứng dụng "hái ra tiền" cho công ty dựa vào doanh thu quảng cáo trên các nền tảng khác.

Theo số liệu của Bloomberg, cũng giống như các công ty khởi nghiệp khác, doanh thu của Bytedance chỉ đạt 2,5 tỷ USD vào năm ngoái, nhưng trong năm nay thì tình hình đã cải thiện hơn rất nhiều nhờ vào việc sử dụng rộng rãi của cư dân mạng.

Tik Tok đang là nền tảng chiếm ưu thế hơn cả khi hiện có hơn 45 triệu người dùng mỗi ngày tại Trung Quốc. Thế nhưng ứng dụng trở nên phổ biến hơn khi được Bytedance mở rộng dấu chân trên thị trường toàn cầu, đặc biệt tại Đông Nam Á: Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tại Thái Lan, Tik Tok là ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store vào tháng 1/2018. Đến tháng 3, ứng dụng đạt tổng cộng 10 triệu lượt tải, tương đương 15% dân số nước này.

Will Wu, chuyên gia tiếp thị của hãng Momentum Works, cho biết khoảng 30% dân số Đông Nam Á có độ tuổi từ 18 đến 24, là phân khúc hoàn hảo cho Tik Tok. Họ dành nhiều thơi gian trên mạng xã hội để tìm kiếm những nơi có thể thể hiện bản thân, chia sẻ với bạn bè, gia đình. Hơn nữa, chỉ có vài đối thủ không đáng kể trong khu vực nên Tik Tok không thực sự đối mặt với cạnh tranh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận