UPRACE 2018: Thành công nhờ sự kết hợp giữa công nghệ và "thể thao thiện nguyện"

UPRACE 2018: Thành công nhờ sự kết hợp giữa công nghệ và "thể thao thiện nguyện"

UPRACE 2018 – Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất

Khởi nguồn từ giải chạy nội bộ của Công ty Cổ phần VNG vào năm 2017, UPRACE 2018 là giải chạy bộ vì cộng đồng diễn ra trong 30 ngày liên tục. Vận động viên tham gia sử dụng app Strava trên smartphone để ghi lại thành tích, kết quả được đồng bộ từ Strava qua nền tảng UPRACE.vn. Từ đó, VNG sẽ quy đổi thành 1.000đ quyên góp vào quỹ Newborns Vietnam trên mỗi km thành tích.

UPRACE là giải chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam không giới hạn số lượng vận động viên tham gia. Chỉ với vài thao tác cài đặt, đăng ký đơn giản trên điện thoại thông minh, người tham gia đã bắt đầu giải chạy bộ ngay tại nơi mình sinh sống cùng với người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Với tư duy sử dụng công nghệ làm nền tảng, hạn chế tối đa sức người và chi phí vận hành, UPRACE đã gần như phá bỏ những điều kiện mang tính rào cản với vận động của mỗi cá nhân.

Với sự tiện lợi này, UPRACE 2018 đã kết nối 226 đội thi đấu ở 4 bảng gồm 67 đội đến từ khối doanh nghiệp, 71 đội từ các Startup, 70 đội từ các câu lạc bộ, đội, nhóm chạy bộ và 18 trường đại học. Vượt xa mục tiêu 10 nghìn vận động viên đăng ký, giải đã thu hút hơn 32 nghìn vận động viên tham gia và hoàn thành quãng đường dài hơn 1,3 triệu km (gấp hơn 3 lần chiều dài từ trái đất đến mặt trăng).

Anh Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG - chia sẻ: “UPRACE 2018 vượt xa mọi kì vọng của Ban Tổ Chức, đưa mục tiêu thay đổi thói quen lười vận động của người Việt gần hơn chút nữa ngay lần đầu được tổ chức. Nhưng 1,3 triệu km chưa phải điểm dừng, hơn 30 ngàn người cũng chưa phải đích đến vì tầm nhìn của UPRACE là 100,000 người Việt tạo được thói quen chạy bộ vào năm 2023. Ngoài ra, nền tảng UPRACE.vn cũng được kì vọng sẽ trở thành một sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng miễn phí, nơi mà ở đó tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm đều có thể tự xây dựng giải chạy bộ riêng cho mình, đồng thời giải quyết các bài toán về người dùng rất đặc thù của cộng đồng chạy bộ Việt Nam, mà các sản phẩm công nghệ của các tập đoàn nước ngoài chưa giải quyết được”.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Giải chạy năm nay khép lại với 1.320.466 km hoàn thành và hơn 3,5 tỉ VNĐ gây được, giúp giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh và thúc đẩy công tác chăm sóc trẻ sơ sinh ở Việt Nam thông qua quỹ Newborns Vietnam.

UPRACE 2018 – Dự án chạy bộ vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất

Theo đại diện VNG, UPRACE không chỉ giúp các doanh nghiệp có dịp kết nối nhân viên, các trường học kết nối với sinh viên mà còn tạo ra động lực cho các câu lạc bộ chạy bộ nói riêng và thể thao nói chung phát triển mạnh mẽ hơn. VNG tự tin mở rộng nền tảng này vì tin rằng nhu cầu kết nối nhân viên trong nội bộ mỗi doanh nghiệp và tổ chức là cần thiết. Mô hình “Thể thao và thiện nguyện” đã thành công tại VNG và chắc chắn cũng sẽ tạo ra những giá trị tương tự cho những doanh nghiệp và tổ chức khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận