USA Today yêu cầu FBI điều tra Bot Facebook

USA Today yêu cầu FBI điều tra Bot Facebook

Số lượng "Like" trang Facebook của tờ USA Today đã giảm từ 15,2 triệu xuống còn 8,2 triệu sau khi xóa các tài khoản giả mạo.

USA Today yêu cầu FBI điều tra Bot Facebook

Trang Facebook của tờ báo Mỹ USA Today đã bị tràn ngập bởi những tài khoản giả mạo.

Theo BBC, công ty Gannett sở hữu báo Mỹ USA Today đã yêu cầu FBI điều tra, sau khi ước tính một nửa thành viên của trang Facebook của tờ báo này đã tự động được "theo dõi". Facebook đã xóa hàng triệu tài khoản giả mạo, nhưng có nhiều hoạt động đáng ngờ hơn được phát hiện kể từ đó. Và số lượng "Like" trên trang Facebook của tờ USA Today đã giảm từ 15,2 triệu xuống còn 8,2 triệu sau khi xóa các tài khoản giả mạo.

Trong một bản tin đăng trên USA Today, người phát ngôn của Facebook, Shabnam Shaik, nói: "Chúng tôi không biết tại sao phạm vi ảnh hưởng trên trang Facebook của tờ USA Today xuất hiện nhiều hơn bất kỳ nhà xuất bản nào khác". Các bot theo dõi bình luận các bài viết, trả lời cho nhau và "thích" bài viết - cũng như tự chúng "thích" trang USA Today.

Bot Facebook là một chương trình phần mềm tự động được thiết kế để tạo ra và điều khiển các tài khoản Facebook giả mạo. Chương trình này tự tạo một profile giả bằng cách ghép nối các hình ảnh và thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, và sau đó phát tán thông tin tự động bằng cách kết bạn với các tài khoản khác trên Facebook hoặc tự động "like" hoặc "follow" các page trên Facebook.

Maribel Perez Wadsworth, Giám đốc điều hành Gannett, cho biết: "Theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi đã làm nhiều nhất có thể trong khả năng kiểm soát để giải quyết vấn đề. Chúng tôi mong muốn Facebook giải quyết vấn đề này bằng nền tảng của họ để chúng tôi có thể tiến lên phía trước và tích cực thu hút bạn đọc Facebook của chúng tôi".

Proofpoint, một công ty an ninh mạng được Gannett tin dùng, nói với BBC rằng các cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và tiến hành theo dõi các tài khoản đáng ngờ trên trang Facebook của Gannett.

BBC đã yêu cầu FBI xác nhận liệu có một cuộc điều tra về vấn đề này hay không, nhưng FBI đã từ chối bình luận.

Facebook cũng chưa đưa ra bất kỳ câu trả lời nào cho các bình luận này.

Minh Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận