Vé lên máy bay sắp tới sẽ được thay bằng... dấu vân tay

Vé lên máy bay sắp tới sẽ được thay bằng... dấu vân tay

Mới đây, hãng hàng không Delta đã công bố một chương trình thí điểm nhận dạng sinh trắc học mới. Chương trình này cho phép các hành khách sử dụng dấu vân tay hoặc đặc điểm nhận dạng trên khuôn mặt để thay thế cho tấm vé máy bay.

Chương trình được biết đến rộng rãi sau một thông báo của JetBlue một thời gian trước nó. Hiện tại, người ta đang thử nghiệm chương trình này ở Boston. Theo đó, những người vận hành chương trình sẽ kết hợp hình ảnh khuôn mặt của khách hàng với cơ sở dữ liệu hộ chiếu do Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (US Custom and Border Protections) cung cấp.

Chương trình của Delta được khởi động tại địa điểm đầu tiên là sân bay quốc gia Reagan ở Washington DC. Nó hợp tác với Clear - một công ty đã cho phép khách hàng tiếp tục đi qua khu vực an ninh mà không cần thiết bị nhận dạng. Để đủ điều kiện tham gia vào chương trình, hành khách phải là thành viên thường xuyên của chương trình SkyMiles của Delta và là một thuê bao của Clear.

Vé lên máy bay sắp tới sẽ được thay bằng... dấu vân tay - 1

Không cần vé máy bay để lên máy bay (Ảnh: OLEH SLEPCHENKO)

Ở giai đoạn đầu tiên của chương trình, Delta sẽ cho phép các hành khách cấp cao sử dụng dấu vân tay, chứ không phải là tấm vé lên máy bay để vào các phòng chờ thành viên. Giai đoạn thứ hai của kế hoạch, Delta sẽ thường xuyên sử dụng các dấu hiệu nhận dạng dấu vân tay của hành khách để thay cho thẻ lên máy bay.

Theo chính sách bảo mật, quá trình này sẽ bao gồm trong các chương trình của Delta và Clear sẽ giữ bí mật thông tin sinh trắc học của người dùng cho đến hết thời hạn đăng ký của họ. Người dùng có thể yêu cầu xóa thông tin của họ khỏi máy chủ của công ty và đóng tài khoản bất cứ lúc nào họ muốn.

Hãng hàng không này cũng tuyên bố sẽ sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho việc lấy hành lý, chương trình sẽ được thử nghiệm thí điểm tại Minneapolis-St. Paul vào mùa hè. Chương trình của JetBlue hợp tác với hai cơ quan: Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ và một công ty công nghệ có tên là SITA.

Các tờ rơi tại sân bay quốc tế Logan của Boston và sân bay quốc tế Queen Beatrix của Aruba sẽ có những tùy chọn cho khách hàng để xếp hàng lên máy bay một cách bình thường, hoặc sẽ có một máy quay để chụp ảnh của hành khách.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận