Bằng một thao tác đơn giản không ngờ, đạo diễn nghiệp dư biến video quảng cáo iPad từ "thảm họa" thành "tuyệt phẩm", CĐM tán dương: "Đây mới là quảng cáo Apple nên làm"

Bằng một thao tác đơn giản không ngờ, đạo diễn nghiệp dư biến video quảng cáo iPad từ "thảm họa" thành "tuyệt phẩm", CĐM tán dương: "Đây mới là quảng cáo Apple nên làm"

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra iPad Pro mới với chip Apple M4, màn hình OLED, cùng với nhiều phụ kiện như bút Apple Pencil Pro và bàn phím Magic Keyboard mới. Với màn ra mắt iPad mới, Apple đã tung ra đoạn quảng cáo mang tên "Crush!" (Nghiền nát). Đích thân CEO Apple Tim Cook cũng đã chia sẻ đoạn quảng cáo này trên X.

Với ý tưởng của quảng cáo là tất cả những công việc sáng tạo đều có thể được thực hiện bằng iPad, "Crush!" tái tạo hình ảnh một chiếc máy ép khổng lồ nghiền nát các vật dụng như nhạc cụ, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, tượng điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác. 

Đoạn video quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi của Apple

Apple là một công ty nổi tiếng với những đoạn quảng cáo sáng tạo và thú vị, tuy nhiên ngay sau khi phát sóng, "Crush!" đã nhận lại vô số chỉ trích từ cộng đồng sáng tạo và người dùng.

Theo công ty phân tích truyền thông CARMA, các từ ngữ liên quan đến iPad của Apple ban đầu chủ yếu mang tính tích cực với các từ như "cao cấp", "có giá trị" và "tính năng". Ngược lại, sau quảng cáo "Crush!", cảm xúc về iPad của Apple giảm xuống 50.8% tích cực và 19.7% tiêu cực. Các từ ngữ liên quan đến thương hiệu trở nên lẫn lộn với sự xuất hiện của các từ như "tuyệt vời" và "sống động" cùng với "lo lắng", "giận dữ" và "tệ".

Trên X, ngôi sao Hollywood Hugh Grant (nổi danh bởi các tựa phim như Love Actually, Notting Hill, Four Weddings and a Funeral...) cũng chia sẻ bài đăng của Tim Cook chứa đoạn quảng cáo, đi kèm dòng bình luận: "Sự hủy hoại trải nghiệm của con người. Đến từ Thung lũng Silicon."

Bằng một thao tác đơn giản không ngờ, đạo diễn nghiệp dư biến video quảng cáo iPad từ "thảm họa" thành "tuyệt phẩm", CĐM tán dương: "Đây mới là quảng cáo Apple nên làm"- Ảnh 1.

Ngôi sao Hugh Grant tỏ thái độ bất bình với đoạn quảng cáo

Dưới phần bình luận của bài đăng, Hiroki Akiyama, CTO đến từ công ty phần mềm Helpfeel (Nhật Bản), nói: "Đó là một đoạn quảng cáo đau lòng, khó chịu và tự cao tự đại. Khi thấy nó, tôi thật xấu hổ khi mua sản phẩm của Apple trong 19 năm qua."

Mới đây, trong một động thái hiếm hoi, Apple đã chính thức gửi lời xin lỗi tới người dùng. Trong một tuyên bố gửi tới Ad Age vào thứ Năm, ông Tor Myhren, Phó Chủ tịch Tiếp thị Truyền thông của Apple, đã chính thức lên tiếng xin lỗi: "Sự sáng tạo nằm trong bản chất của Apple, và rất quan trọng đối với chúng tôi trong việc thiết kế sản phẩm nhằm tăng cường sự sáng tạo trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi luôn là tôn vinh các cách thức đa dạng mà người dùng thể hiện chính mình và hiện thực hóa ý tưởng của họ thông qua iPad. Chúng tôi đã không đạt được điều đó với video này, và chúng tôi rất lấy làm tiếc."

Ngoài lời xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu quảng cáo "Crush!" trên truyền hình. 

Thế nhưng, cộng đồng mạng có một giải pháp khác hay ho hơn. "Này Apple, tôi đã sửa rồi này", Reza Sixo Safai, một đạo diễn nghiệp dư, đăng trên X. Đi kèm dòng tweet này là một đoạn video quảng cáo mới được sửa lại dựa trên bản gốc của Apple.

Đoạn video quảng cáo iPad Pro được sửa lại bởi Reza Sixo Safai

Có thể thấy, tất cả những gì Reza đã làm là đảo ngược (reverse) lại đoạn video, một thủ thuật cực kỳ đơn giản mà người dùng chỉ mất 1 cú click chuột trên hầu hết các trình chỉnh sửa video. Ngoài ra, Reza còn thay thế bài hát "All I Ever Need is You" của đoạn video gốc thành "I Got You Babe", một ca khúc khác của nhóm nhạc Sonny & Cher.

Đơn giản như vậy, nhưng đoạn quảng cáo được chỉnh sửa bởi Reza lại đem đến hiệu ứng tích cực hơn hẳn. Dưới phần bình luận, hàng loạt người dùng gửi những lời khen tới đoạn quảng cáo mới của Reza.

"Đây là một thông điệp tốt hơn" - Chris Hackett.

"Điều này không chỉ tôn trọng các công cụ sáng tạo hơn mà còn đầy hy vọng, vui vẻ và hướng tới tương lai. Nổi da gà khi xem. Cám ơn vì đã chia sẻ!" - Tom Wardle.

"Apple nên trả cho người này một triệu đô la và sử dụng nó thay thế. Thật đấy!". - Luke Barnett.

"Một cách khắc phục cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Quảng cáo nói hoàn toàn ngược lại với những gì cần làm, vì vậy @rezawrecktion làm điều ngược lại với nó và làm cho nó hoàn hảo" - G. Gordon Mononym.

"Đây thực sự là một quảng cáo ngược lại tốt hơn RẤT NHIỀU! Tôi không muốn nét văn hóa của mình bị phá hủy và dồn vào iPad, tôi muốn iPad của mình biến chúng thành hiện thực." - Shiv Malik.

"Thưa Apple, với tư cách là một cổ đông, hãy trả @rezawrecktion một phần nhỏ số tiền mà bạn đã trả cho những kẻ đã hủy hoại đoạn quảng cáo này. Phiên bản của Reza sẽ nhận được sự quan tâm." - Patrick.

Tính đến thời điểm bài viết, đoạn video của Reza Sixo Safai đã đạt được gần 2 triệu lượt xem trên X.

Sau khi biết thông tin Apple sẽ rút lại kế hoạch chiếu đoạn quảng cáo này trên truyền hình, đích thân Reza sau đó đã có lời nhắn nhủ tới CEO Tim Cook. "Gửi Tim Cook, quảng cáo của Apple chỉ cần một chút sự sáng tạo. Mọi người đã nói rằng họ thích phiên bản của tôi. Tại sao không sử dụng nó mà lại bỏ đi, thật lãng phí. Apple đã sử dụng ca khúc của Sonny & Cher, và một thành viên ban nhạc đã nói: "Đừng mang đồ chơi vào trong nhà chỉ vì ngoài trời đang mưa"".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận