Việt Nam chính thức có tỷ phú USD thứ hai

Việt Nam chính thức có tỷ phú USD thứ hai

Cổ phiếu ROS của Công ty Cổ phần Xây dựng Faros liên tục tăng trần đã đưa ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, trở thành tỷ phú USD thứ hai trên sàn chứng khoán Việt Nam, sau người đầu tiên là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng.

Việt Nam chính thức có tỷ phú USD thứ hai

Chốt phiên giao dịch ngày 27/10, ROS tiếp tục tăng trần lên mức 79.100 đồng, tăng tới 653% so với giá tham chiếu ngày đầu lên sàn.

Trong tổng cộng 40 phiên giao dịch vừa qua, ROS có 33 phiên tăng và tăng trần, còn lại là phiên giảm và đi ngang. Khối lượng giao dịch bình quân dao động ở 1 triệu đơn vị.

Tính đến 27/10, ông Trịnh Văn Quyết nắm giữ 279,6 triệu cổ phiếu ROS , trị giá 22.113 tỷ đồng. Ngoài ra, ông sở hữu 93 triệu cổ phiếu FLC, tương ứng giá trị thị trường khoảng 561 tỷ đồng.

Như vậy, tổng tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết đã đạt 22.674 tỷ đồng, đưa ông trở thành tỷ phú USD thứ hai trên sàn chứng khoán.

Ông Quyết cũng ngày càng rút ngắn khoảng cách với doanh nhân giàu số 1 trên sàn chứng khoán là ông Phạm Nhật Vượng  - người có tổng tài sản tính đến 27/10 đạt 30.989 tỷ đồng.

Đồng thời, ông đã bỏ xa người nắm giữ vị trí số 3 là Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát, ông Trần Đình Long - người có tổng tài sản chứng khoán hiện đạt 7.290 tỷ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2015, tài sản của ông Trịnh Văn Quyết mới đạt 972 tỷ đồng, xếp thứ 17 trong danh sách các doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, tại Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Dù nắm giữ lượng lớn cổ phần tại Faros song ông Quyết không đảm nhận vị trí nào trong công ty này.

FLC được biết tới với nhiều dự án bất động sản lớn, được thực hiện M&A ngay trước khi thị trường bất động sản phục hồi, như Alaska Garden City, ION Complex, 265 Cầu Giấy, Green House, Star Tower… Đây cũng là nhà phát triển nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn, với tốc độ thi công nhanh và có tính khai phá các điểm du lịch mới, như FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa, FLC Quy Nhơn - Bình Định, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long - Quảng Ninh…

Tổng giá trị tài sản các dự án mà FLC triển khai theo đánh giá của Savills là hơn 3 tỷ USD.

Trong khi đó, Faros là đơn vị triển khai nhiều dự án bất động sản của FLC, và hiện là tổng thầu xây dựng của hàng loạt dự án lớn, với quy mô các dự án ở mức trên 20.000 tỷ đồng.

Ngoài thầu xây dựng, Faros cũng là nhà đầu tư cho một số dự án, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, dự kiến năm 2018 sẽ đưa vào khai thác. Theo ước tính sơ bộ của Faros, dự kiến công ty sẽ đạt gần 490 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2016, các năm 2017, 2018 ước đạt tương ứng là 624 tỷ đồng và 663 tỷ đồng.

Theo VnEconomy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận