Viettel bền bỉ "Viết tiếp ước mơ" cho những bệnh nhi tim bẩm sinh

Viettel bền bỉ "Viết tiếp ước mơ" cho những bệnh nhi tim bẩm sinh

Viettel, hoạt động xã hội, Doanh nghiệp xã hội, Trái tim cho em, bệnh tim bẩm sinh, “Trái tim cho em”, khám sàng lọc,

Nhân tháng Hành động vì trẻ em, cũng là dịp 9 năm chính thức phát động chương trình "Trái tim cho em", Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức truyền hình trực tiếp Gala với Chủ đề "Viết tiếp ước mơ" vào lúc 20h ngày 4/6/2017 trên kênh VTV1.

9 năm qua, bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình “Trái tim cho em” nhận được sự ủng hộ của hơn 10.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước. Với nguồn kinh phí quyên góp được hơn 140 tỉ đồng, 3.500 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ mổ tim miễn phí. Cùng với đó, 34.000 trẻ nhỏ tại 30 địa phương khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Nhờ vậy, những y bác sĩ thuộc các bệnh viện tim mạch phối hợp với “Trái tim cho em” đã phát hiện và điều trị kịp thời cho nhiều em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Hiện tại, trong số các bệnh nhân được “Trái tim cho em” giúp đỡ, có em đã học xong đại học và đang bắt đầu lập nghiệp, nhiều em đã lập gia đình và có cả các em bé sơ sinh chỉ vừa mới đầy tháng... Nhờ có chương trình “Trái tim cho em” biết bao gia đình đã thoát khỏi nỗi lo bệnh tật và có thể tập trung phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo.

Tuy nhiên, theo điều tra của Tổ chức tế Thế giới (WHO), Việt Nam hiện còn 44.600 trẻ dưới 6 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó 60% thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000 - 10.000 trẻ vừa sinh ra bị bệnh tim bẩm sinh và 50% trong đó bị rất nặng, cần được phẫu thuật ngay.

Chia sẻ thông tin này, Chương trình Trái tim cho em đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật thành công cho 3.000 em nhỏ, đồng thời thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Viettel, hoạt động xã hội, Doanh nghiệp xã hội, Trái tim cho em, bệnh tim bẩm sinh, “Trái tim cho em”, khám sàng lọc,

Trong Gala "Viết tiếp ước mơ", tổng số tiền ủng hộ (qua 3 hình thức là nhắn tin, ủng hộ trực tiếp tại trường quay và gọi điện thoại đến chương trình) là 21 tỷ 300 triệu đồng. Trong số đó, có rất nhiều nhà hảo tâm đã trực tiếp gọi điện để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn xuất hiện trong các phóng sự được phát sóng xuyên suốt chương trình truyền hình trực tiếp.

Phát biểu tại chương trình Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương Đài Truyền hình Việt Nam và tập đoàn Viettel đã huy động được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo các thầy thuốc, bác sỹ, tổ chức, doanh nghiệp qua đó mang lại sự sống cho hàng ngàn trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên cả nước trong 9 năm qua. Chủ tịch Quốc hội cũng trực tiếp nhắn tin trên sân khấu để ủng hộ chương trình.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN chia sẻ: Chúng tôi rất mong muốn chương trình tiếp tục nhận được sự giúp sức của xã hội làm sao cứu được nhiều hơn nữa những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động khám sàng lọc tại các địa phương, huy động nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tại các địa phương cùng chung tay với chương trình".

Cũng trong dịp kỷ niệm này chương trình “Trái tim cho em” phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chiến dịch nhắn tin ủng hộ từ nay đến 13/07/2017 qua đầu số 1409. Hãy chung tay cùng “Trái tim cho em” để viết tiếp những ước mơ còn dang dở của các bệnh nhi nghèo trên cả nước bằng cách soạn tin nhắn TTCE gửi 1409. Mỗi tin nhắn thành công chúng ta đã góp 18.000đ để mổ tim cho trẻ em nghèo.

Đại diện Chương trình cho biết, các gia đình có con bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn hãy liên hệ với các cửa hàng giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp từ chương trình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận