Viettel hay VNPT có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam một thập kỷ?

Viettel hay VNPT có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam một thập kỷ?

Viettel hay VNPT có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam một thập kỷ?

Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo CNTT và độc giả đang tiến hành bình chọn 5 doanh nghiệp nội dung số được đánh giá là có nhiều đóng góp cho phát triển Internet Việt Nam trong 1 thập kỷ (2007 - 2017) và sẽ công bố vào ngày 22/11/2017. Trong danh sách 10 doanh nghiệp được đề cử do các nhà báo theo dõi lĩnh vực CNTT, doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Internet đề cử thì có VNPT và Viettel được cho là hai đối thủ nặng ký cho vị trí đầu bảng xếp hạng của 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam một thập kỷ. VNPT đang ghi điểm ở hạng mục Internet cố định băng rộng còn Viettel chiếm ưu thế trong mảng di động băng rộng khi mà có ưu thế về 3G và 4G.

Dưới đây là danh sách 10 đề cử cho nghiệp cung cấp dịch vụ Internet có ảnh hưởng lớn nhất đến Internet Việt Nam một thập kỷ.

1 – CMC Telecom:

Tuy không phải là doanh nghiệp Internet có thị phần lớn nhất nhưng CMC Telecom được đóng vai trò là doanh nghiệp tiên phong đưa công nghệ GPON vào Việt Nam mà đến thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng. Với lợi thế về hạ tầng cùng công nghệ cáp quang tiên tiến và hệ thống dịch vụ giá trị gia tăng tiện ích, tích hợp trên cùng một hệ thống CMC Telecom được đánh giá là nhà cung cấp viễn thông tốt nhất cho những khác hàng chuỗi cửa hàng lớn trên cả nước. CMC Telecom - doanh nghiệp viễn thông Internet 100% vốn tư nhân đầu tiên của Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển thị trường Internet mang tính cạnh tranh hơn. Bằng việc liên doanh với Tập đoàn Time dotCome của Malaysia, CMC Telecom đã kết nối cung cấp dịch vụ viễn thông (bao gồm Internet) đạt tiêu chuẩn quốc tế tới 21 quốc gia trên thế giới, từ đó nâng cao vị thế hình ảnh của Internet Việt Nam nói riêng, viễn thông nói chung lên một tầm cao mới, đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

2 – FPT Telecom:

Là thành viên thuộc Tập đoàn FPT, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) hiện đã trở thành là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có uy tín Việt Nam và khu vực. Được thành lập ngày 31/1/1997, FPT là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. Trải qua 20 năm, FPT Telecom đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam, sự phát triển kinh tế xã hội đất nước, tạo ra nhiều hơn của cải vật chất trong xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Sau 20 năm phát triển, FPT Telecom đã có tên Top 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam. Để cung cấp dịch vụ Internet với chất lượng cao nhất cho các khách hàng, làm chủ hạ tầng là một mục tiêu của FPT Telecom. Hiện FPT Telecom sở hữu hạ tầng viễn thông lớn với tổng chiều dài trên 9.200 km bao gồm tuyến đường trục Bắc – Nam; tuyến đường trục Tây Nguyên; tuyến đường trục kết nối quốc tế với Trung quốc, Cambodia, Lào và các tuyến trục liên tỉnh kết nối 59 tỉnh thành trên toàn quốc.

FPT Telecom đang nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển gồm 5 hướng chính: phủ rộng rãi trên toàn quốc dịch vụ cốt lõi là Internet có chất lượng cao cho khách hàng; phát triển dịch vụ truyền hình FPT; phát triển các dịch vụ OTT như FPT Play, Fshare, Star Talk; bắt kịp xu hướng IoT; và toàn cầu hóa.

3- MobiFone:

MobiFone được biết đến như nhà cung cấp dịch vụ 3G và 4G hàng đầu Việt Nam và có gói cước tốt nhất hiện nay. MobiFone xác định 4G là một chiến lược đặc biệt quan trọng và đầu tư mạnh nhằm cạnh tranh chiếm lĩnh thị phần. MobiFone sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ và tiện ích hệ sinh thái dịch vụ cho khách hàng sử dụng 4G. Hiện nay, MobiFone tập trung xây dựng hạ tầng cả 3G và 4G. Tính đến thời điểm này, số lượng trạm 3G của MobiFone nhiều hơn số trạm 2G nên đảm bảo chất lượng dịch vụ dữ liệu cung cấp cho khách hàng. MobiFone triển khai mạng 4G theo tiêu chí nơi nào có sóng 4G nơi đó chất lượng mạng MobiFone phải tốt nhất.

4 – Netnam:

Netnam được mệnh danh là người mở đường đưa Internet vào Việt Nam khi mà từ những năm 1993 đã thử nghiệm dich vụ kết nối Internet đầu tiên tại Việt Nam. Hiện Netnam là doanh nghiệp có uy tín trong việc cung cấp dịch vụ Internet cho đối tượng khách hàng là các nhà hàng khách sạn lớn. Với đội ngũ kỹ sư có kinh nghiệm, Netnam được chọn cung cấp dịch vụ kết nối Internet phục vụ cho các sự kiện lớn như cung cấp Internet cho việc liên lạc của phái đoàn Tổng thống Mỹ Barack Obama trong những ngày công du tại Việt Nam, hay sự kiện APPEC mới đây.

5 – SPT:

SPT được biết đến là những doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp phép cung cấp dịch vụ Internet cùng VNPT, FPT, Netnam. SPT cung cấp dịch vụ Internet ở khu vực TP Hồ Chí Minh và tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp. Mới đây, SPT phát triển Trung tâm Phát triển Kinh doanh S-WiFi hoạt động trong lĩnh vực digital marketing, viễn thông - truyền dẫn Internet, công nghệ thông tin... S-WiFi là đơn vị tiên phong tạo ra giải pháp Wi-Fi marketing toàn diện tại Việt Nam, cung cấp ra thị trường giải pháp Wi-Fi tích hợp, dịch vụ Wi-Fi miễn phí rộng lớn.

6 – SCTV:

SCTV là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, nhưng cũng nhanh chóng nhảy vào thị trường cung cấp dịch vụ Internet trên mạng truyền hình cáp. SCTV nhắm đến những đối tượng khách hàng là hộ gia đình dùng truyền hình cáp muốn sử dụng dịch vụ Internet. SCTV cũng đã tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường này khi cung cấp dịch vụ Internet qua cáp truyền hình với giá cạnh tranh.

7 - Viettel:

Viettel được biết đến là nhà mạng có vùng phủ 3G và 4G rộng nhất hiện nay. Đây chính là sức cạnh tranh của nhà mạng này và tạo điều kiện cho người dân được sử dụng dịch vụ băng rộng di động. Mới đây, cuối năm 2016 Viettel đã tuyên bố xây dựng mạng 4G rộng như mạng 2G. Với hạ tầng gần 36.000 trạm phát sóng 4G, Viettel đã đem dịch vụ này đến 95% diện tích dân số trên lãnh thô Việt Nam. Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh có thể kết nối Internet tốc độ cao để làm việc, học tập và giải trí cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

8 – Vietnamobile:

Do khó khăn về băng tần và chuyển đổi mô hình hợp tác nên mới đây Vietnamobile phủ 3G đến 90% dân số và đã có mặt tại 63 tỉnh, thành. Việc hoàn thiện phủ sóng 3G toàn quốc có thể coi bước tiến mới của Vietnamobile trong tiến trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đến cho khách hàng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường. Vietnamobile nhắm đến khách hàng là người trẻ năng động. Bên cạnh hệ thống mạng lưới công nghệ tiên tiến, tốc độ 3G cao, phủ sóng toàn quốc, Vietnmobile cũng mang đến cho khách hàng những gói cước 3G được xem là hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

9 – VNPT:

VNPT được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ băng rộng cố định lớn nhất nhiều năm qua. mấy năm gần đây, khi dịch vụ ADSL thoái trào thì VNPT thì đã làm cho thuê bao Internet cáp quang của nhà mạng này phát triển bùng nổ. Hiện VNPT đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ Internet cáp quang mạnh nhất hiện nay. Bên cạnh dịch vụ Internet băng rộng cố định, mạng VinaPhone của VNPT cũng có vùng phủ 3G rộng nhất và đang tập trung mạnh cho việc phát triển 4G.

10 – VTC Cab:

VTV Cab là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp đồng thời cung cấp dịch vụ Internet trên mạng truyền hình cáp. Cũng giống như SCTV, VTV Cab nhắm đến những đối tượng khách hàng là hộ gia đình dùng truyền hình cáp muốn sử dụng dịch vụ Internet.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận