Viettel IDC bắt tay Akamai cung cấp giải pháp tăng tốc kết nối dữ liệu cho doanh nghiệp nội dung số

Viettel IDC bắt tay Akamai cung cấp giải pháp tăng tốc kết nối dữ liệu cho doanh nghiệp nội dung số

Mục tiêu của sự hợp tác này là mang những dịch vụ hàng đầu thế giới về Việt Nam,  giúp các doanh nghiệp ứng dụng những công nghệ tiên tiến, bắt nhịp kịp thời với nhu cầu của khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh của danh nghiệp Việt Nam trước dòng chảy mạnh mẽ của các ứng dụng nội dung nước ngoài.

Ông Hoàng Văn Ngọc – Giám đốc Viettel IDC cho biết, Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn với lĩnh vực truyền thông giải trí, với tỷ lệ sở hữu các thiết bị thông minh, mức độ tiêu thụ và thói quen sử dụng các ứng dụng trực tuyến cao. Tuy nhiên, người Việt sẽ chỉ dùng dịch vụ Việt khi dịch vụ đó được đảm bảo về mặt chất lượng và nội dung đa dạng. Viettel IDC lựa chọn Akamai là đối tác chiến lược, với mong muốn cùng nhau mang tới cho khách hàng tại Việt Nam những giải pháp, dịch vụ tốt nhất với cam kết chất lượng dịch vụ (SLA uptime) 100%. “Với uy tín của những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng, giúp họ tối ưu chính dịch vụ của mình, mang đến cho người dùng Việt những trải nghiệm tốt nhất”, ông Ngọc cho biết thêm.

Viettel IDC bắt tay Akamai cung cấp giải pháp tăng tốc kết nối dữ liệu cho doanh nghiệp nội dung số

Ông Hoàng Văn Ngọc – Giám đốc Viettel IDC cho biết, Viettel IDC lựa chọn Akamai là đối tác chiến lược, với mong muốn cùng nhau mang tới cho khách hàng tại Việt Nam những giải pháp, dịch vụ tốt nhất với cam kết chất lượng dịch vụ (SLA uptime)

Theo nghiên cứu của Akamai – Nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung (CDN) số 1 thế giới, đối với các nhà cung cấp nội dung, các yếu tố cơ bản về kỹ thuật có thể giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng bao gồm: khả năng mở rộng hệ thống và phạm vi truyền tải để đáp ứng số lượng người xem tăng đột biến, khả năng truyền tải nội dung tới nhiều loại thiết bị (điện thoại, desktop…), trên nhiều nền tảng khác nhau (Adroid, IOS, Windows…), và yếu tố đảm bảo bản quyền nội dung để đảm bảo doanh thu và khẳng định thương hiệu cho nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đánh giá của Statisca vào tháng 7/2019, Việt Nam tập hợp đầy đủ tất cả các yếu tố khiến dịch vụ OTT phát triển rực rỡ. Trong năm 2018, có hơn 54% dân số thường xuyên truy cập Internet, con số này được dự đoán sẽ tăng 38% vào năm 2023, người dân dành 6-7 giờ mỗi ngày để sử dụng các dịch vụ Internet. Doanh thu cho nhóm VoD (Video on Demand) năm 2018 là 75 triệu USD, và được dự đoán tăng lên 119 triệu USD vào năm 2023, tăng gần gấp đôi trong vòng 5 năm. Ở nhóm SVoD (Subsription Video on Demand) – nhóm nhu cầu lớn nhất, được dự đoán tăng trưởng lên 113% vào năm 2023. Con số này cho thấy Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Theo số liệu từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), ở Việt Nam hiện có 297 kênh truyền hình trong nước, 70 kênh truyền hình nước ngoài được cung cấp dưới dạng dịch vụ truyền hình trả tiền. Ban đầu, hầu hết những người sử dụng dịch vụ truyền hình OTT xem video qua các màn hình nhỏ như điện thoại, máy tính bảng, tuy nhiên ngày nay đã có nhiều người (khoảng 17%) sử dụng TV gia đình để truy cập vào các nội dung OTT. Đây là cơ hội cho những nhà cung cấp nội dung số nước ngoài như Netflix, Amazon Prime video hay HBO… bước vào thị trường Việt Nam, nhưng cũng là thách thức cho các nhà cung cấp Việt về việc phải làm mới mình để cạnh tranh ngay tại thị trường trong nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận