Vòng Chung kết VGA 2023 kết thúc đêm nay

Vòng Chung kết VGA 2023 kết thúc đêm nay

Vòng Chung kết VGA 2023 (Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards) mở cổng bình chọn từ ngày 16/3 tới hết 26/3. Có 60 đề cử tham gia tranh giải, chia đều cho 14 hạng mục, trải qua 10 ngày đã xuất hiện không ít đề cử vượt mốc 10.000 phiếu, đồng thời có những cuộc "bứt tốc" trên bảng xếp hạng.

Game của năm vẫn do Ta Là Đạo Sĩ Xuất Quan giữ vị trí số một về lượt bình chọn từ những ngày đầu mở cổng. Hiện trò chơi có hơn 15.000 vote, bỏ rất xa vị trí số năm của Liên Quân Mobile trong cùng hạng mục.

Nhưng người hâm mộ tựa game MOBA trên điện thoại của Garena không cần lo lắng khi Liên Quân Mobile đang chiếm Top đầu ở hai hạng mục khác nhau gồm Game di động xuất sắc và Game thể thao điện tử xuất sắc trong tổng năm hạng mục liên quan trực tiếp đến các tựa game. Số lượt bình chọn cho trò chơi đều vượt mốc 10.000 khi đạt lần lượt là 14.200 và 13.100.

Tham gia bình chọn VGA 2023

Giao diện trang bình chọn Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards. Ảnh: Tuấn Hưng

Hai nhà phát hành VTC Mobile và VNGGames đang dẫn đầu bảng Nhà phát hành game xuất sắc. Đây cũng là những tên tuổi đã quen thuộc với người chơi game tại Việt Nam thời gian qua với số lượng sản phẩm được cấp phép, tung ra thị trường lớn.

Không có những con số "khủng" như danh sách trên, nhưng hạng mục Đội tuyển game xuất sắc và Người chơi có thành tích xuất sắc không kém phần thú vị khi cuộc đua "song mã" giữa hai người đội trưởng cùng đội tuyển eSport của mình đang so kè từng lá phiếu. Chỉ một ngày trước, Levi - đội trưởng của GAM Esports và cả đội vẫn giữ vị trí số một trong hơn một tuần liên tiếp thì nay Lai Bâng cùng Saigon Phatom đã thay thế ngôi đầu bảng xếp hạng tính theo số lượt bình chọn.

Sau khi kết thúc mở cổng bình chọn vòng Chung kết vào cuối ngày 26/3, toàn bộ lượt vote đã ghi nhận trên hệ thống sẽ được dùng làm căn cứ để tính điểm cho các đề cử giành chiến thắng tại sự kiện Vietnam Game Awards lần đầu tiên tổ chức. Cụ thể, kết quả chung cuộc được quyết định dựa trên 30% bình chọn cộng đồng và 70% điểm đánh giá từ ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

Ngày hội Game Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 1-2/4 tại TP HCM. Sự kiện mở màn là Diễn đàn Game Việt Nam 2023, quy tụ các nhà quản lý, nhà phát hành, nhà phát triển, game thủ... với hai phiên thảo luận "Nhận diện khó khăn, đối mặt thách thức" và "Dự đoán xu hướng, đón đầu tương lai" trong lĩnh vực game.

Một hoạt động được cộng đồng game cũng đang mong chờ là Game Arena - giải đấu đặc biệt nằm trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam 2023. Hoạt động thi đấu này dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOL và độc giả đăng ký. Ngày 1/4 sẽ có 16 người chơi tham dự Đấu Trường Chân Lý (Liên Minh Huyền Thoại). Trong đó, 7 độc giả may mắn được lựa chọn để thi đấu cùng các KOL. Ngày thi đấu thứ hai (2/4) với game Liên Quân Mobile, 5 tuyển thủ chuyên nghiệp và 5 KOL sẽ, tranh tài đối kháng trong hai trận 5-5.

Đăng ký tham gia Vietnam GameVerse 2023

Tú Nghinh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận