VSBG - hội ảnh sexy lớn nhất VN vừa bị xóa khỏi Facebook

VSBG - hội ảnh sexy lớn nhất VN vừa bị xóa khỏi Facebook

Ngày 16/2, nhóm VSBG (Vietnam Sexy Bae Group) đã bị xóa khỏi Facebook sau khi đăng tải hình ảnh liên quan đến nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Theo quản trị viên của VSBG, hình ảnh này do hacker đăng tải sau khi chiếm quyền quản lý nhóm.

Đầu tháng 2, tài khoản Facebook của một quản trị viên VSBG bị hacker tấn công bằng cách checkpass (dựa vào lỗ hổng cấp lại mật khẩu của Facebook).

VSBG - hoi anh sexy lon nhat VN vua bi xoa khoi Facebook hinh anh 1
VSBG được xem là nhóm chuyên đăng tải ảnh gợi cảm lớn nhất tại Việt Nam với hơn 1 triệu thành viên.

Sau đó, hacker xóa quyền tất cả quản trị viên của VSBG và toàn quyền quản lý nhóm này. 

Nhóm VSBG thuộc sở hữu của công ty truyền thông ITBIZ. Sau khi bị hacker chiếm quyền quản lý nhóm, công ty đã liên hệ với Facebook nhằm khôi phục.

Trong khi chờ sự can thiệp từ phía Facebook, hacker đã đăng tải ảnh liên quan đến tổ chức Hồi giáo IS, một trong những nội dung bị cấm trên Facebook khiến nhóm VSBG bị xóa khỏi mạng xã hội này.

"Nhận ra không thể bán được group, giữ lại vận hành không nổi, hacker đã đăng ảnh vi phạm chính sách của Facebook khiến nhóm bị xóa", Trần Tuấn Thành, quản trị viên VSBG viết trên Facebook.

VSBG là nhóm cho phép các thành viên nữ đăng tải ảnh gợi cảm thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Nhóm này hoạt động từ năm 2016 với 1.040.668 thành viên. 

"Trường hợp của VSBG là hồi chuông cảnh tỉnh cho các cộng đồng khác hoạt động trên nền tảng group của Facebook. Chỉ cần một quản trị viên bị chiếm quyền Facebook cá nhân cũng có thể khiến toàn bộ nhóm biến mất", Nguyễn Duy Đức, quản trị viên của nhiều nhóm Facebook chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận