VTVcab ngừng phát sóng kênh NGC, FoxSport 2

VTVcab ngừng phát sóng kênh NGC, FoxSport 2

VTVcab ngung phat song nhieu kenh: Co giam cuoc dich vu
Kênh NGC đã bị VTVcab ngừng phát sóng

Liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab, nhân viên ở đây cho biết, việc ngừng phát sóng NGC, FoxSport 2 trên truyền hình cáp Analog tại Hà Nội là do VTVcab có thay đổi, muốn tăng cường phát sóng các kênh truyền hình trong nước có chất lượng.

"VTVcab ngừng phát sóng kênh NGC, FoxSport 2 nhưng sẽ thay bằng kênh khác. Ví dụ, kênh VTC3 liên quan đến các vấn đề thể thao, văn hóa, giải trí trong nước... hoặc kênh VTC5 liên quan đến phụ nữ, có nhiều chương trình hay, phù hợp với khách hàng", nhân viên VTVcab cho hay.

Cũng theo nhân viên VTVcab, một số kênh khách như BBC World News hay CNN đã bị VTVcab ngừng phát sóng từ lâu trên cáp thường (BBC World News ngưng từ cuối năm 2016 và CNN ngưng từ năm 2015) nhưng vẫn phát sóng trên HD.
"VTVcab không hẳn ưu tiên cho khách hàng dùng đầu thu HD nhưng đơn vị thay đổi một chút về các kênh hoặc gói kênh nên có sự điều chỉnh", người này nói.

Trước thắc mắc của khách hàng về việc VTVcab ngừng phát sóng một số kênh nhưng cước dịch vụ vẫn không thay đổi, nhân viên chăm sóc khách hàng giải thích, với truyền hình cáp thường (cước dịch vụ 110.000 đồng/tháng), VTVcab vẫn đảm bảo 68 kênh. Đơn vị cũng đã lên sóng thêm 2 kênh mới (VTC3 và VTC5) để bù vào.

"Trong quá trình sử dụng nhiều khách hàng muốn xem những kênh trong nước nhiều hơn, liên quan đến thông tin trong nước nên VTVcab có sự điều chỉnh.

Nếu khách hàng muốn tiếp tục xem thì có thể cân nhắc việc sử dụng thêm đầu thu HD, vẫn đảm bảo có kênh yêu thích như CNN hay BBC World News. Ngoài ra, khi sử dụng đầu thu HD chất lượng hình ảnh âm thanh tốt hơn, số lượng kênh nhiều hơn mà mỗi tháng chỉ phải đóng thêm 50.000 đồng.

Nếu khách hàng Hà Nội đóng trước cước 12 tháng thì VTVcab sẽ trang bị đầu thu HD cho khách", nữ nhân viên nhấn mạnh.

Trước thông tin trên, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc bởi như vậy họ sẽ phải trả thêm tiền cho VTVcab để được xem một số kênh yêu thích. Anh Bùi Hải Phong (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thẳng thắn:

"Tôi sử dùng cáp thường và vẫn nộp tiền "đều như vắt chanh" hàng tháng cho VTV mà không được xem. Nếu VTV ngừng phát sóng mấy kênh thì phải giảm tiền thuê bao để thể hiện trách nhiệm với khách hàng".

Chị Ngọc Linh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, các con chị rất thích xem kênh NGC với các chủ đề đa dạng về khoa học phổ thông, công nghệ, lịch sử tự nhiên, khảo cổ học, các bí ẩn của thiên nhiên, thế giới hoang dã…để khám phá, bổ sung kiến thức và hiểu biết về thế giới thực tế. Vì thế việc ngừng phát sóng kênh này là một điều đáng tiếc

"Tôi cho rằng VTVcab phải thông báo rõ nguyên nhân ngừng phát sóng. Không thể lấy cớ nhiều khách hàng thích xem thông tin trong nước, giải trí, thể thao hơn. Đó là ngụy biện!", chị Ngọc Linh nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận