Wi-Fi 6 chính thức ra mắt, chỉ iPhone 11 và Galaxy Note 10 hỗ trợ

Wi-Fi 6 chính thức ra mắt, chỉ iPhone 11 và Galaxy Note 10 hỗ trợ

Hiện tại các hãng công nghệ đã có thể bắt đầu quảng cáo sản phẩm mới nếu đạt chứng nhận tiêu chuẩn này. Wi-Fi 6 gồm nhiều công nghệ mới kết hợp với nhau để kết nối thiết bị hiệu quả hơn. Chuẩn Wi-Fi mới khá quan trọng vì chúng ta đang ngày càng sử dụng nhiều sản phẩm công nghệ (không lạ nếu mỗi gia đình có hơn một chục thiết bị được kết nối Wi-Fi cùng lúc), đòi hỏi công nghệ kết nối mới phải nhanh và mạnh mẽ hơn.

Wi-Fi 6 chính thức ra mắt, chỉ iPhone 11 và Galaxy Note 10 hỗ trợ

Chứng nhận được đăng bởi Liên minh Wi-Fi.

Chuẩn Wi-Fi mới chủ yếu tăng tốc độ ở những điểm truy cập mạng đông đúc. Theo lý thuyết, tốc độ tối đa của Wi-Fi 6 được tăng từ 3,5 Gbps lên 9,6 Gbps. Thực tế những thông số này không quan trọng lắm vì mạng gia đình sẽ không bao giờ đạt đến tốc độ tối đa.

Tuy nhiên, công nghệ mới sẽ có nhiều công cụ hỗ trợ hoạt động nhanh và cung cấp nhiều dữ liệu cùng lúc, do đó tốc độ thiết bị nhận được sẽ cao hơn trước. Lợi ích lớn nhất mà Wi-Fi 6 mang lại là cải thiện tốc độ mạng ở những điểm truy cập quy mô lớn, nhu cầu mạng cao. Ngoài ra, chuẩn kết nối này cũng được cải thiện một số vấn đề bảo mật.

Wi-Fi 6 chính thức ra mắt, chỉ iPhone 11 và Galaxy Note 10 hỗ trợ

iPhone 11 đã được tích hợp sẵn công nghệ mới này.

Wi-Fi 6 có một màn ra mắt khá thuận lợi vì iPhone 11 đang mở bán được hỗ trợ sẵn công nghệ này. Đồng nghĩa, hàng triệu thiết bị tích hợp Wi-Fi 6 sẽ nhanh chóng đến tay người dùng. Dù là thành viên của Liên minh Wi-Fi, nhưng nhiều năm nay Apple không tham gia chứng nhận bất kỳ sản phẩm nào với tổ chức này. Nhưng tất cả các mẫu iPhone từ trước đến nay vẫn kết nối ổn định trên các tiêu chuẩn cũ.

Liên minh cho biết Galaxy Note 10 của Samsung sẽ là smartphone đầu tiên có chứng nhận Wi-Fi 6, đồng thời khẳng định rằng những thiết bị cũ hơn vẫn có thể nhận chứng nhận nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Tuy nhiên, Wi-Fi 6 lại cần có cấu hình phần cứng mới nên hầu hết sản phẩm hiện có trên thị trường đều không đạt chuẩn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận