Xuất hiện kênh YouTube bạo lực, núp bóng 'hành hiệp trượng nghĩa'

Xuất hiện kênh YouTube bạo lực, núp bóng 'hành hiệp trượng nghĩa'

Thời gian gần đây, không ít kênh video có nội dung bị đánh giá là thô tục, nhảm nhí và cổ súy bạo lực xuất hiện.

Sau "Khá Bảnh", một kênh "giang hồ mạng" hiện nhận được nhiều lượt theo dõi là HAYZOtv.

Kênh này thường xuyên đăng tải các video của nhân vật Thắng "Cá chép", có nội dung được cho là "hành hiệp trượng nghĩa" như: "Xử lý nhóm côn đồ lừa đảo tống tiền chuyên nghiệp", "Giúp đỡ em gái sinh viên bị ép phục vụ khách kiếm tiền trả nợ, chữa bệnh cho bố", "Giúp bà mẹ ốm yếu dạy dỗ đứa con bất hiếu"...

Xuat hien kenh YouTube bao luc, nup bong hanh hiep truong nghia hinh anh 1
Thành viên kênh HAYZOtv xông vào đánh nhóm người được cho là có hành vi lừa đảo. Ảnh cắt từ clip.

Điều đáng nói, cách nhóm người này "hành hiệp trượng nghĩa" không phải dùng lý lẽ hay báo cơ quan chức năng mà là lấy hành vi bạo lực để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, HAYZOtv còn chia sẻ hình ảnh phá hoại tài sản và xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

Không chỉ vậy, kênh này cũng đăng tải video chơi khăm bị cho là nhảm nhí, vô duyên như: "Chơi khăm hắt nước", "Chấm điểm gái xinh ở phố đi bộ"...

Tháng 10/2018, HAYZOtv từng gây tranh cãi dữ dội khi đăng tải đoạn video ghi lại phản ứng của mọi người tại đường phố Hà Nội khi bất ngờ bị vu oan ăn cắp điện thoại. Sau đó, nhóm này nói với Zing.vn mục đích clip là cảnh báo mọi người thận trọng nơi công cộng.

Dù vậy cách làm này vẫn vấp phải sự phản ứng của nhiều người, cho rằng nhóm này vu oan, làm mất danh dự của người khác nơi công cộng.

Xuat hien kenh YouTube bao luc, nup bong hanh hiep truong nghia hinh anh 2
Thắng "Cá chép" đập vỡ kính xe ôtô trong video "Đập nát ôtô thanh niên bắt nạt người già". Ảnh cắt từ clip.

Dù chưa rõ thực hư các câu chuyện được đề cập trong các video của HAYZOtv, nhiều dân mạng cho rằng hành động trong đó chỉ là diễn kịch nhằm "câu views".

"Tuy hình ảnh đã bị che nhưng nếu nhìn kĩ thì vẫn thấy đánh nhẹ quá, như đuổi ruồi ấy, chẳng phải thật đâu", tài khoản Mèo Mon viết.

Khoa Huỳnh cũng đồng tình đây chỉ là những video được dàn dựng.

"Đa số ai cũng tưởng thật, riêng mình khi xem clip để ý vài chỗ là biết diễn rồi", Khoa Huỳnh nhận xét.

Thời Bui bày tỏ: "Không rõ các video là thật hay giả nhưng làm như thế quá đáng quá. Nếu có sự việc như vậy xảy ra, tốt nhất là báo cho công an".

Bên cạnh đó, nhiều người đồng tình việc lấy danh hành hiệp trượng nghĩa để thực hiện các hành vi cổ vũ bạo lực là đáng lên án, có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức của thanh thiếu niên - đối tượng người xem chủ yếu của HAYZOtv và các kênh video tương tự.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận