YouTube bắt chước tính năng của Snapchat

YouTube bắt chước tính năng của Snapchat

YouTube bắt chước tính năng của Snapchat

Theo TechCrunch, Reels có tab riêng, tách biệt với danh sách video chính của tác giả. Lý do của YouTube khi giới thiệu tính năng mới này cũng không khác với Snapchat hay Instagram, đó là mọi người muốn một cách để chia sẻ nội dung mà không phải tốn quá nhiều công sức và đăng video kiểu truyền thống. Reels đang được thử nghiệm trong một nhóm nhỏ người dùng, công ty chưa thông báo khi nào “định dạng mới” này được triển khai rộng hơn.

Dù vậy, dịch vụ cũng tìm cách đổi mới Reels so với Stories theo nhiều cách: đáng chú ý nhất là Reels không biến mất sau 24 giờ hay một khoảng thời gian nào đó. YouTube cho phép người dùng tạo nhiều Reels cùng lúc, khác với Snapchat hay Instagram. TechCrunch lý giải quy trình tạo Reels như sau: bạn quay vài video có độ dài tối đa 30 giây rồi gia công bằng các bộ lọc hoặc tự thêm nhạc, văn bản. Ngoài ra, còn có tính năng liên kết với video YouTube hay sticker.

YouTube đi theo xu hướng Stories sau khi tuyển dụng Todd Sherman, người từng làm quản lý sản phẩm của Snapchat. Một số người có thể lo ngại Reels làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi duyệt YouTube, song ít nhất trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng sẽ không phải nhìn thấy chúng ở trên cùng ứng dụng như Snapchat hay Instagram. Theo TechCrunch, chỉ khi người dùng đồng ý kết nối với Reels, YouTube mới bắt đầu hiển thị chúng trong phần gợi ý.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận