YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền

YouTube hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền

Để thu hút thêm các nhà sản xuất nội dung, YouTube đã hạ tiêu chuẩn bật kiếm tiền để cạnh tranh với TikTok. Ảnh: Reuter.

Theo đó, tiêu chuẩn mới cho phép người dùng YouTube được bật chức năng kiếm tiền khi họ đạt 500 người theo dõi, giảm một nửa so với trước đó. Nhiều quy định khác cũng được nới lỏng, chẳng hạn như người dùng chỉ cần tổng thời lượng xem video là 3.000 giờ, giảm 1.000 giờ so với trước. Lượt xem video dạng Shorts theo yêu cầu cũng giảm từ 10 triệu lượt xuống còn 3 triệu.

Việc người dùng chỉ cần tối thiểu 3 video tải lên mỗi 90 ngày để tham gia bật kiếm tiền là một điều chỉnh sửa đáng chú ý trong lần cập nhật chính sách này của YouTube. Những người sáng tạo nội dung không thể tạo nhiều video liên tục mặc dù chúng đã thu hút hàng triệu lượt xem sẽ được hưởng lợi từ chỉnh sửa này.

Tại Hoa Kỳ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc, các tiêu chuẩn nới lỏng này đã được áp dụng.

Khi người sáng tạo nội dung đáp ứng các yêu cầu trên, họ có thể đăng ký tham gia YPP và được quyền sử dụng các công cụ kiếm tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers cũng như các công cụ đăng ký tư cách thành viên kênh. Ngoài ra, người dùng sẽ có chọn quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.

Hàng loạt các nền tảng đã hạ thấp tiêu chuẩn bật kiếm tiền trong cuộc cạnh tranh thu hút nhà phát triển nội dung. Đầu tháng này, TikTok đã giới thiệu tính năng xem video trả tiền mang tên Series tới những nhà sáng tạo nội dung có trên 10.000 người theo dõi. Mặc dù chỉ có trên 1.000 người theo dõi, nhưng những người dùng đáp ứng các yêu cầu nhất định vẫn có thể sử dụng tính năng này để sản xuất nội dung.

Quy định mới từ cả hai nền tảng đều hướng tới việc các nhà sản xuất nội dung nhỏ có thể nhận được nguồn thu ủng hộ từ người theo dõi và người hâm mộ.

Trước đó, YouTube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts cho người sáng tạo nội dung vào tháng Hai. Theo báo cáo thu nhập quý 4/2022, nền tảng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Hai nhà sáng lập Google đã tự tay tạo ra tất cả

"Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một "kho" tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là một nguồn cảm hứng cho những ai muốn tạo ra những điều ý nghĩa cho chính mình. Cuốn sách "Sự sáng tạo của 25 doanh nhân của thế giới" kể về câu chuyện của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận