YouTube thử nghiệm tính năng chống video "câu view"

YouTube thử nghiệm tính năng chống video "câu view"

tinh nang chong lai video cau view youtobe

Cụ thể là các ảnh đại diện sẽ không còn tĩnh như trước và người dùng cũng không được phép tùy chọn ảnh đại diện, thay vào đó YouTube có thuật toán để tự tạo ảnh đại diện dạng động cho video nhằm phản ánh phần nào nội dung thực của đoạn video.

YouTube đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 2. Dạng ảnh đại diện động sẽ xuất hiện ở mọi phần bao gồm trang chủ, trang kết quả tìm kiếm, trang xem video (các gợi ý), trang các kênh đăng ký, và trang video “hot”. YouTube cũng lưu ý rằng, hiện tính năng này chỉ mới có hiệu lực trên trình duyệt Google Chrome bản 32 trở lên và Opera bản 19 trở lên dành cho máy tính.

Theo quy định của YouTube, điều kiện cần là các video phải dài hơn 30 giây để có một ảnh đại diện động. Ngoài ra, YouTube còn đưa ra quyết định dựa trên nhiều điều kiện khác dựa vào chủ đề, nội dung của video,... Tất cả các video đủ tiêu chuẩn sẽ tự động có ảnh đại diện động khi ở dạng thu nhỏ, kể cả các video đã được đăng tải trước thời điểm áp dụng tính năng trên.

Thuật toán tạo ảnh động là dựa vào hệ thống trí tuệ nhân tạo của YouTube để chọn một đoạn ngắn 3 giây ở nửa đầu của video. Ở thời điểm hiện tại, người đăng tải video không được tùy ý chọn ảnh động này; còn người xem chỉ việc rê chuột vào khung thu nhỏ của video là thấy ảnh động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận