YouTuber 102 triệu đăng ký ngừng làm video vì quá mệt mỏi

YouTuber 102 triệu đăng ký ngừng làm video vì quá mệt mỏi

Với hơn 102 triệu người đăng ký, vlogger người Thụy Điển từng sở hữu kênh YouTube có nhiều người theo dõi nhất cho đến khi bị T-Series, một hãng thu âm ở Ấn Độ vượt mặt với 120 triệu đăng ký.

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, được biết đến trong vai trò streamer game. Tuy vậy, PewDiePie cũng từng dính phải những tranh cãi khi có các phát ngôn phân biệt chủng tộc.

YouTuber 102 trieu dang ky ngung lam video vi qua met moi hinh anh 1 3000.jpg

PewDiePie thông báo giải nghệ vì quá mệt mỏi. Ảnh: Getty.

Chia sẻ về quyết định của mình trong một video, PewDiePie cho biết anh sẽ tạm ngừng làm video YouTube trong năm 2020. "Tôi muốn nói trước quyết định của mình. Tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi sẽ giải thích điều này sau", PewDiePie nói trong video.

PewDiePie từng dính không ít tai tiếng khi năm 2017, Disney và YouTube đã cắt đứt mối quan hệ với PewDiePie sau khi tờ WSJ phát hiện anh đã đăng ít nhất 9 video có nội dung bài xích người Do Thái.

Theo đó, một video đăng tải vào ngày 11/1 có hình ảnh 2 người đàn ông cầm tấm biển: “Death To All Jews” (tạm dịch: Cái chết cho tất cả người Do Thái). Video này bị cộng đồng mạng lên án dữ dội và bị gỡ xuống không lâu sau. Trong một lần khác, PewDiePie đã mặc quân phục màu nâu và gật đầu ủng hộ theo những thước phim có cảnh Hitler phát biểu.

“Tôi không có ý đồ hay mong muốn kích thích thái độ hận thù. Tôi nghĩ rằng những nội dung mà tôi tạo ra nhằm mục đích giải trí, kênh YouTube của tôi cũng không phải là nơi dành cho bất kỳ bình luận chính trị hay thù địch", PewDiePie đăng lời xin lỗi và giải thích cho các hành động của bản thân.

Ngày 15/3, một vụ xả súng xảy ra tại hai thánh đường Hồi giáo ở trung tâm và ngoại ô Christchurch, New Zealand đã cướp đi sinh mạng của 49 người, làm bị thương 20 người. Hành động khủng bố này không chỉ gây bàng hoàng vì số lượng người bị hại, mà còn ở cách mà thủ phạm sử dụng mạng xã hội để phát tán những hành động của mình.

Tay súng tự nhận là Brenton Tarrant đã phát trực tiếp cảnh bản thân tiến hành vụ xả súng tại thánh đường Al Noor. Hắn đã truyền trực tiếp video dài 17 phút với góc nhìn thứ nhất tương tự các tựa game bắn súng lên Facebook, đồng thời đăng một bản thông báo 87 trang trên Twitter trước vụ xả súng.

Đặc biệt, trước khi bước ra khỏi xe để đi vào nhà thờ, tên sát nhân đã kêu gọi mọi người "hãy đăng ký kênh của PewDiePie".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận