10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20

10 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20

Albert Einstein, Winston Churchill là 2 trong số những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến tiến trình lịch sử trong thế kỷ 20.

Albert Einstein là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20
Albert Einstein là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Nhà vật lý lý thuyết người Đức này nổi tiếng với thành tựu phát triển thuyết tương đối tổng quát. Chính vì vậy, ông được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại và là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Ông được trao giải Nobel Vật lý cho những cống hiến với vật lý lý thuyết và sự khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện năm 1921.

Trùm phát xít Adolf Hitler là người châm ngòi cho Chiến tranh thế giới 2 - cuộc chiến khiến hơn 70 triệu người chết.
Trùm phát xít Adolf Hitler là người châm ngòi cho Chiến tranh thế giới 2 - cuộc chiến khiến hơn 70 triệu người chết. Hitler là người trực tiếp chỉ đạo cuộc tàn sát người Do Thái kinh hoàng trong lịch sử. Trùm phát xít Hitler được cho là một trong những nhà lãnh đạo tàn ác nhất và là người có ảnh hưởng lớn đến lịch sử.

Tổng thống Nelson Mandela là người anh hùng dẫn dắt Nam Phi thoát ách chế độ phân biệt chủng tộc.
Tổng thống Nelson Mandela là người anh hùng dẫn dắt Nam Phi thoát ách chế độ phân biệt chủng tộc. Ông còn là biểu tượng quốc tế cho tinh thần tự do, đoàn kết dân tộc và lòng vị tha.

Joseph Stalin là nhà lãnh đạo nổi tiếng của Liên Xô góp phần đánh bại chủ nghĩa phát xít hồi Chiến tranh thế giới 2.
Joseph Stalin là nhà lãnh đạo nổi tiếng của Liên Xô góp phần đánh bại chủ nghĩa phát xít hồi Chiến tranh thế giới 2. Ông là nhà lãnh đạo tối cao của Liên Xô từ giữa những năm 1920 cho đến khi qua đời năm 1953.

Nhà lãnh đạo vĩ đại của Ấn Độ này đã dẫn dắt nhân dân thực hiện cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ của hàng triệu người dân.
Mahatma Gandhi được người dân Ấn Độ tôn kính, gọi là Mahatma, nghĩa là "Linh hồn lớn", "Vĩ nhân" hoặc "Đại nhân". Nhà lãnh đạo vĩ đại của Ấn Độ này đã dẫn dắt nhân dân thực hiện cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ của hàng triệu người dân.

Nhà lãnh đạo vĩ đại của Ấn Độ này đã dẫn dắt6Pablo Picasso là họa sĩ thiên tài của thế kỷ 20. nhân dân thực hiện cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ của hàng triệu người dân.
Pablo Picasso là họa sĩ thiên tài của thế kỷ 20. Picasso không chỉ là họa sĩ tài năng người Tây Ban Nha mà còn bộc lộ tài năng ở nhiều lĩnh vực khác như điêu khắc và thơ ca.

Thủ tướng Winston Churchill là chính trị gia nổi tiếng và là nhà văn, nhà sử học được nhiều người biết đến.
Thủ tướng Winston Churchill là chính trị gia nổi tiếng và là nhà văn, nhà sử học được nhiều người biết đến. Thủ tướng Churchill từng đoạt giải Nobel Văn học và người đầu tiên được công nhận là Công dân danh dự Hoa Kỳ. Ông cũng nổi tiếng với thái độ cứng rắn khi "đối phó" với Hitler trong giai đoạn đen tối nhất hồi Chiến tranh thế giới 2.

Walt Disney là doanh nhân xuất sắc, tiên phong trong ngành công nghiệp hoạt hình của Mỹ.
Walt Disney là doanh nhân xuất sắc, tiên phong trong ngành công nghiệp hoạt hình của Mỹ. Ông cùng với anh trai - Roy O. Disney đồng sáng lập Công ty Walt Disney hoạt động trong lĩnh vực giải trí. Từ đó, ông cho ra đời hàng loạt phim truyện, phim hoạt hình, hay phim pha trộn giữa nhân vật hoạt hình và nhân vật thật mang đậm thương hiệu Disney.

Công nương Diana là một trong những người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20.
Công nương Diana là một trong những người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 20. Kết hôn với Thái tử Charles năm 1981, Công nương Diana đã sinh hạ 2 hoàng tử là William và Harry. Công nương Diana được người dân nhớ đến bởi vẻ đẹp và tấm lòng nhân hậu. Công nương Diana là người tham gia tích cực nhất các chiến dịch rà phá bom mìn tại một số nước Châu Phi hay nguy cơ đe dọa của bệnh AIDS đối với đất nước Nam Phi...

Alexander Fleming là nhà vi trùng học nổi tiếng nước Anh.
Alexander Fleming là nhà vi trùng học nổi tiếng nước Anh. Ông là người có công tìm ra chất Penicillin - thuốc kháng sinh ngày nay. Năm 1945, Alexander Fleming được trao giải Giải thưởng Nobel cùng với Chain và Florey khi đưa Penicillin vào quy trình công nghệ sản xuất ở Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận