Đối với các ứng dụng xử lý các tác vụ như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng, gã khổng lồ phần mềm đang giới thiệu một trợ lý AI mới có tên là Dynamics 365 Copilot. Dựa trên công nghệ OpenAI, Dynamics 365 Copilot có thể tạo ra các câu trả lời qua email và trò chuyện theo ngữ cảnh cho các truy vấn dịch vụ khách hàng.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng Dynamics 365 Copilot để tạo danh mục khách hàng để nhắm mục tiêu và viết danh sách sản phẩm cho thương mại điện tử.
Hàng trăm khách hàng đầu tiên đang xem xét các khả năng mới được phát hành ở dạng xem trước hôm 6.3. Chẳng hạn, để tạo ra các chiến dịch nhắm mục tiêu đến các sự kiện xung quanh cocktail Negroni, nhà sản xuất rượu khai vị Campari (Ý) đang thử các công cụ tiếp thị.
Theo Microsoft, "năng suất tại nơi làm việc", một thuật ngữ mà nhà sản xuất hệ điều hành Windows thường sử dụng để chỉ phần mềm Office, sẽ liên quan đến loạt thông báo AI tiếp theo của họ, dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 16.3.
Các ứng dụng dành cho doanh nghiệp là chương trình mới nhất của Microsoft để có được sự thay đổi AI trong năm nay khi công ty bổ sung các công cụ tạo ngôn ngữ và chatbot vào mọi thứ, từ công cụ tìm kiếm Bing đến phần mềm hội thảo video Teams.
Sau màn ra mắt thành công của công cụ lập trình AI có tên GitHub Copilot vào năm 2022 và việc Microsoft mở rộng đầu tư vào OpenAI, công ty tạo ra ChatGPT, hồi tháng 1, chiến lược này đã được thực hiện.
Microsoft đã thông báo vào ngày 23.1 rằng họ đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI trong một thuận kéo dài nhiều năm sẽ biến gã khổng lồ phần mềm trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây độc quyền cho công ty khởi nghiệp ở thành phố San Francisco, Mỹ.
Theo Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft, "Để khuyến khích nghiên cứu AI tiên tiến một cách có trách nhiệm và dân chủ hóa AI như một nền tảng công nghệ mới, chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với OpenAI. Các nhà phát triển và tổ chức trong các ngành sẽ có quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng, mô hình và chuỗi công cụ AI tốt nhất với Azure trong giai đoạn hợp tác tiếp theo của chúng tôi để tạo và chạy các ứng dụng của họ.”.
Thỏa thuận này sẽ cho thấy Microsoft tăng cường đầu tư vào việc tạo và triển khai các hệ thống siêu máy tính để hỗ trợ nghiên cứu OpenAI. Tất cả khối lượng công việc của OpenAI sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ đám mây của Microsoft trên các sản phẩm, dịch vụ API và nghiên cứu.
Theo Satya Nadella, công ty có kế hoạch sử dụng AI và các công cụ từ OpenAI để đại tu toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Satya Nadella muốn sử dụng AI để phá vỡ các rào cản giữa các chương trình riêng biệt trước đây, mỗi chương trình có quy trình làm việc và từ viết tắt riêng, như ERP (lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp) và CRM (quản lý quan hệ khách hàng), trong danh mục ứng dụng kinh doanh, nơi Microsoft đã hoạt động hơn hai thập kỷ nhưng tụt hậu so với các đối thủ. Thay vào đó, ông đề nghị trộn chúng và sử dụng một Dynamics 365 Copilot có thể truy xuất thông tin và hỗ trợ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, Satya Nadella lưu ý rằng công cụ Dynamics 365 Copilot của Microsoft sẽ gặp lỗi, giống như Bing chatbot.
“Con người tạo ra tất cả các danh mục riêng biệt này, bao gồm ERP, CRM, tiếp thị, dịch vụ khách hàng và chuỗi cung ứng. Có phải không? Ý tôi là tất cả chúng đều là những danh mục vô nghĩa mà các nhà cung cấp nghĩ ra.”, Satya Nadella nói.
Việc chạy một phiên bản ứng dụng kinh doanh trực tuyến có tên bCentral là công việc đầu tiên của ông với tư cách là nhà điều hành tại Microsoft.

Trong năm qua, các hệ thống generative AI thế hệ mới như ChatGPT và DALL-E đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng, khiến các doanh nghiệp phải loay hoay tìm hiểu cách thức và liệu họ có nên sử dụng các khía cạnh doanh nghiệp của các công cụ tạo nội dung này hay không.
Ngoài ra, khi các chương trình gặp trục trặc hoặc hoạt động không như ý muốn, cơn sốt AI đang gây ra lo lắng. Một số ngân hàng đã cấm sử dụng ChatGPT và các doanh nghiệp khác đang yêu cầu nhân viên không chia sẻ thông tin bí mật với chatbot này hoặc bày tỏ lo ngại về cách các sản phẩm AI đang sử dụng sẽ xử lý dữ liệu riêng tư của công ty.
Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp dường như không thể ngừng nói về AI và cách công nghệ này có thể thay đổi doanh nghiệp của họ.
Microsoft đã thông báo với các đại diện dịch vụ khách hàng rằng Dynamics 365 Copilot sẽ xem xét các tài liệu của công ty và lịch sử trường hợp của khách hàng trước khi đưa ra câu trả lời dựa trên kiến thức đó. Theo Satya Nadella, Microsoft sẽ không sử dụng dữ liệu khách hàng cho mục đích riêng của công ty.
Ông cho biết: “Hãy tưởng tượng một nhân viên dịch vụ khách hàng xử lý câu hỏi của khách hàng và 18 cơ sở dữ liệu nội bộ khác nhau để cung cấp các câu trả lời. Bạn hiện có thể truy vấn 18 cơ sở dữ liệu với sự trợ giúp của Dynamics 365 Copilot và tìm ra câu trả lời.”.
Các nhà tiếp thị có thể sử dụng phần mềm dữ liệu khách hàng của họ bằng tiếng Anh đơn giản để phát triển các nhóm khách hàng mục tiêu và cũng nhận được các đề xuất cho các phân khúc bổ sung mà họ có thể chưa nghĩ đến. Chatbot cũng sẽ giúp họ sáng tạo hơn bằng cách cung cấp các đề xuất cho các chiến dịch email dựa trên các chủ đề và thể loại mà người dùng yêu cầu. Charles Lamanna, Phó chủ tịch Microsoft cho ứng dụng doanh nghiệp và nền tảng, lưu ý rằng người dùng có thể chọn từ các danh mục như trang trọng, sang trọng hoặc mạo hiểm.
Gã khổng lồ phần mềm tháng trước cũng đã tiết lộ công nghệ AI viết email cho những nhân viên bán hàng bận rộn. Giờ đây, Microsoft đã thêm tính năng bán hàng vào Teams, cho phép tạo bản tóm tắt qua email cho các cuộc họp và xác định các hành động cụ thể mà người dùng cam kết hoàn thành. Microsoft sẽ liên kết chúng với lịch trong tương lai. Chẳng hạn, phần mềm sẽ lên lịch cho cuộc họp nếu những người tham dự cuộc gọi video thảo luận về việc tổ chức cuộc họp khác trong vài tuần nữa. Charles Lamanna nói.
Tạo chatbot và trợ lý ảo để sử dụng trong kinh doanh khác với việc yêu cầu một trợ lý tìm kiếm trả lời câu hỏi mở, chẳng hạn như kế hoạch ăn uống cho trẻ em hoặc chuyến du lịch đến Mexico - những tình huống mà Microsoft đưa ra để quảng bá cho Bing chatbot.
Thay vì một phạm vi thông tin rộng lớn có sẵn trên internet, các sản phẩm kinh doanh dựa trên một bộ thông tin cụ thể hơn, chẳng hạn như dữ liệu một khách hàng của Microsoft. Điều này có thể giúp việc nhận được câu trả lời chính xác trở nên đơn giản hơn, nhưng nó cũng có thể làm tăng nguy cơ nếu AI mắc lỗi và gây khó chịu cho người dùng hoặc làm hỏng dữ liệu tài chính. Trên Bing chatbot, cả hai vấn đề này đều đã được hiển thị.
Theo Satya Nadella, người sử dụng công nghệ này cần kiểm tra sự thật và công nghệ sẽ mắc lỗi.
"Đó là lý do tại sao tôi quan tâm rất nhiều đến sức mạnh của công nghệ cũng như các ứng dụng và thiết kế của sản phẩm để chúng ta có thể tự nhắc nhở về cả các quy chuẩn và trách nhiệm xã hội mà con người phải chịu đựng. Sức mạnh và những giới hạn không thể tránh khỏi của công nghệ này", Satya Nadella chia sẻ.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận