Các tính năng Generative AI, đáng chú ý nhất là Generative Fill, được Adobe thêm vào Photoshop.

Các tính năng Generative AI, đáng chú ý nhất là Generative Fill, được Adobe thêm vào Photoshop.

Theo công ty có trụ sở tại thành phố San Jose, bang California, Mỹ, đây là sự khởi đầu của một nỗ lực quan trọng nhằm bổ sung các công nghệ AI như vậy vào bộ chương trình nhắm đến các chuyên gia sáng tạo.

Các ứng dụng như Dall-E của OpenAI thu hút công chúng bằng cách chuyển lời nhắc văn bản thành hình ảnh, nhưng chúng vẫn chưa được các doanh nghiệp lớn sử dụng rộng rãi vì các câu hỏi pháp lý xung quanh dữ liệu được sử dụng để phát triển hệ thống.

Bằng cách sử dụng một hệ thống công nghệ cốt lõi được gọi là Firefly, được tạo riêng với dữ liệu hình ảnh sử dụng hợp pháp mà Adobe cho biết có thể được sử dụng trong môi trường thương mại, Adobe tìm cách giải quyết những lo ngại đó.

Tương tự như Midjourney, Adobe liệt kê Firefly là bộ phận đánh dấu AI của công ty. Mặc dù được phát hành vào tháng 3 bởi Adobe, Firefly hiện chưa được đánh giá cao như các đối thủ cạnh tranh.

Phần mềm nổi tiếng nhất của Adobe, Adobe, đã thử nghiệm Firefly trong khoảng 6 tuần trên một trang web độc lập và thông báo sẽ thêm các tính năng dựa trên nó vào nó. Adobe đã làm như vậy trong khoảng 6 tuần.

Với các gợi ý văn bản đơn giản, tính năng mới Generative Fill cho phép bạn mở rộng hoặc loại bỏ nội dung từ hình ảnh mà không làm hỏng nó chỉ trong vài giây. Theo lý thuyết, tính năng Generative Fill tương tự như tính năng outpainting của OpenAI trong Dall-E.

Người dùng có thể sử dụng Generative Fill để mở rộng hình ảnh gốc được chụp cận cảnh hoặc bị cắt xén nội dung do AI tạo ra hoặc thêm các đặc điểm vào hình ảnh dựa trên mô tả văn bản. Chẳng hạn, theo mô tả của bạn, một bức ảnh chụp một bông hoa duy nhất có thể được chuyển đổi thành cánh đồng hoa với dãy núi phía sau.

generative-fill-cua-photoshop.jpg
Ảnh gốc
generative-fill-cua-photoshop1.jpg
Ảnh sau khi chỉnh sửa bằng Generative Fill
generative-fill-cua-photoshop11.jpg
Ảnh gốc
generative-fill-cua-photoshop111.jpg
Ảnh sau khi chỉnh sửa bằng Generative Fill

Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ kỹ thuật số của Adobe, giải thích rằng mục tiêu của công cụ này không phải là thay thế các nghệ sĩ đồ mà giúp họ tạo ra những hình ảnh mới từ nhiều ý tưởng sáng tạo hơn. Trước đây, họ phải dành nhiều thời gian quý giá để tìm kiếm các kho lưu trữ ảnh và ghép các mảnh ảnh hiện có lại với nhau bằng tay.

Theo Ely Greenfield, "Điều này làm tăng tốc đáng kể công việc sản xuất."

Theo Adobe, vì có thể thêm hoặc loại bỏ nội dung từ hình ảnh mà không làm hỏng nội dung, nên việc sử dụng Generative Fill giúp các nhà biên tập ảnh lặp lại nhanh chóng các ý tưởng khác nhau.

"Thử nghiệm với những ý tưởng khác biệt, tạo ra các khái niệm khác nhau và vô số biến thể nội dung chất lượng cao trong thời gian ngắn như bạn gõ phím", Adobe mô tả Generative Fill.

Có thể tưởng tượng lại hoàn toàn phần nền với mức độ thành công khác nhau là điểm khác biệt của Generative Fill so với Outpainting trong Dall-E.

generative-fill-cua-photoshop122.jpg
Ảnh gốc
generative-fill-cua-photoshop113.jpg
Ảnh sau khi thay nền bằng Generative Fill

Thoạt nhìn không dễ thấy các vùng mở rộng của hình ảnh trong nhiều trường hợp. Chỉ sau khi kiểm tra kỹ hơn và phát hiện ra sự thiếu sắc nét, bạn mới có thể xác định sự khác biệt giữa hình ảnh gốc và hình ảnh được tạo ra bằng Generative Fill. Do đó, rõ ràng là Generative Fill đã thành công ở giai đoạn đầu này.

Không phải tất cả các tính năng do Firefly cung cấp khi sử dụng Photoshop đều được gọi là "Contextual Fill". Ngoài ra, Adobe đã cung cấp Contextual Task Bar có thể chọn và che đối tượng thông minh chỉ bằng một nút nhấn; công cụ Remove mới cho phép chọn và ngay đối tượng nào đó; bộ cài đặt Adjustment Presets có thể tự động chỉnh sửa ảnh để phù hợp với giao diện nhất định.

Theo Adobe, tất cả những cải tiến AI này đều được xây dựng trên cùng một nguyên tắc cốt lõi mà Firefly được xây dựng trên đó.

"Adobe phát triển và triển khai tất cả các tính năng của AI với cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm và tuân thủ các nguyên tắc Đạo đức AI của mình để đảm bảo tính minh bạch của nội dung, dữ liệu.

Để đảm bảo mọi người biết liệu một phần nội dung được tạo bởi con người, AI hay do AI chỉnh sửa, Generative Fill hỗ trợ Content Credentials (thông tin xác thực nội dung) rất quan trọng.

Theo công ty, Content Credentials cho phép phân bổ hợp lý và hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định sáng suốt về nội dung kỹ thuật số. Nó giống như "nhãn dinh dưỡng" cho nội dung kỹ thuật số và vẫn được liên kết với nội dung ở bất cứ nơi nào nó được sử dụng, xuất bản hoặc lưu trữ.

Tính năng Generative Fill của Adobe Photoshop hiện đang được cung cấp dưới dạng bản beta và sẽ được cung cấp rộng rãi vào một thời điểm nào đó trong nửa cuối năm 2023.

Trong bản beta của Adobe Firefly hoạt động trên trình duyệt tại địa chỉ https://firefly.adobe.com, bạn có thể sử dụng thử Chế độ đun của Rective Fill dưới dạng một mô đun.

Video Adobe giới thiệu Generative Fill:

Video hướng dẫn sử dụng Generative Fill:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận