Để cung cấp giải pháp cho thị trường đại chúng và thị trường khu vực, nhiều nhà đầu tư muốn khai thác các startup AI.

Để cung cấp giải pháp cho thị trường đại chúng và thị trường khu vực, nhiều nhà đầu tư muốn khai thác các startup AI.

capture.jpg
Du khách đi ngang qua một gian hàng tại hội nghị công nghệ Beyond Expo ở Macau vào ngày 10.5 - Ảnh: AFP

Theo Adrian Hia, thành viên của công ty đầu tư Kairous Capital (Malaysia), sự ra mắt của ChatGPT vào cuối năm ngoái đã mở ra trí tưởng tượng của nhiều người về AI và người tiêu dùng giờ đây đã hiểu nó có thể tác động đến cuộc sống hàng ngày như thế nào. Ông hy vọng sẽ thấy các doanh nghiệp dần dần áp dụng AI để tìm hiểu về các cơ hội và giải pháp mà công nghệ này có thể mang lại.

Adrian Hia nói, "Là một nhà đầu tư tích cực tại thị trường Trung Quốc, thật thú vị khi chúng tôi được quay trở lại Khu vực Vịnh Lớn và gặp gỡ các hãng công nghệ.

Ông đã tham gia hội nghị Beyond Expo, nơi hơn 600 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, bền vững và tiêu dùng đã tham gia, tại Macau tuần trước.

capture1.jpg
Du khách tham dự buổi nói chuyện trong hội nghị công nghệ Beyond Expo ở Macau vào ngày 10.5 - Ảnh: AFP

Theo Adrian Hia, Kairous Capital đang đàm phán với một số công ty khởi nghiệp về tiềm năng hợp tác và đầu tư vì họ có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào các hãng Trung Quốc và giúp họ mở rộng sang Đông Nam Á.

Theo Danny Chong, Giám đốc điều hành tại Gobi Partners GBA, ChatGPT "là điểm bùng phát" sẽ tạo ra nhiều ứng dụng thương mại hơn cho AI.

"Hiện nay, việc chuyển sang sử dụng công nghệ AI để thay thế các quy trình thủ công trước đây đã đơn giản hơn, ông nói.

Theo Danny Chong, AI đã trở thành công cụ bán hàng tốt, với nhiều doanh nghiệp và nhà sản xuất sử dụng nó để hỗ trợ quảng bá và cải thiện khả năng hiển thị của sản phẩm.

Mặt khác, Danny Chong cho rằng một số nhà đầu tư đang thận trọng trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô đầy biến động, lãi suất tăng và lo ngại suy thoái kinh tế đã làm suy giảm tinh thần mạo hiểm của họ.

Ivan Lau, Giám đốc điều hành Pantheon Labs, người đã nhận được tài trợ từ Gobi Partners vào cuối năm 2022, cho biết ông nhận thấy "sự bùng nổ mối quan tâm đến công nghệ của mình trong tháng trước."

Một trong những nhà phát triển đầu tiên tạo ra các nhân vật số hóa con người bằng trí AI, được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau như quảng cáo, giáo dục hoặc giải trí, là Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hồng Kông.

Sau các cuộc biểu tình trên toàn Hồng Kông vào cuối năm này và đại dịch sau đó, Pantheon Labs đã được thành lập vào năm 2019. Tại màn hình khách hàng của KFC Đài Loan, công nghệ của Pantheon Labs đang được sử dụng.

Theo Ivan Lau, các chuỗi thức ăn nhanh, ngân hàng và khách sạn cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc hợp tác với Pantheon Labs để tạo ra các giải pháp AI.

Theo Ivan Lau, phải mất một thời gian để công nghệ AI trở thành xu hướng, nhưng nhờ ChatGPT tăng tốc khả năng của công nghệ như vậy, nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng nhảy vào cuộc chơi.

Ivan Lau cho hay, "Tôi cảm thấy hồi hộp và hy vọng cuối cùng sẽ thấy khả năng generative AI được áp dụng trong thế giới thương mại chứ không chỉ trên giấy tờ.

Theo Joe Tsai, Phó chủ tịch Alibaba, công ty đã khai thác một số khả năng mà AI có thể thực hiện, chẳng hạn như chỉnh sửa video hậu kỳ dựa trên AI, tạo áp phích và tài liệu tiếp thị bằng AI cho nữ diễn viên kỹ thuật số.

Joe Tsai phát biểu tại một hội thảo tại hội nghị thượng đỉnh rằng các khả năng của AI có tiềm năng để "định nghĩa lại giải trí số."

Theo Joshua Chen, người đứng đầu bộ phận tiếp thị tại NetMind.AI, công ty khởi nghiệp về giải pháp chatbot AI, giữa các nhà đầu tư có một cảm giác phấn khích và năng lượng đằng sau generative AI.

Máy tính được lập trình để tự động tạo ra nội dung mới, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, trong một loại trí tuệ nhân tạo được gọi là hệ thống tương tác hóa AI. Nó khác với các hệ thống AI khác, chẳng hạn như máy học sâu (deep learning) hoặc học máy (machine learning), trong việc dự đoán kết quả từ dữ liệu có sẵn. Hệ thống generative AI có khả năng tự tạo ra dữ liệu mới và phong phú hơn thay vì dựa trên dữ liệu được huấn luyện.

Joshua Chen tuyên bố rằng công ty đã kết nối với một số nhà đầu tư tiềm năng tại triển lãm và "ngạc nhiên trước số lượng các công ty AI" có mặt.

Theo Caroline Yuan, Giám đốc tiếp thị tại Kivisense, công ty khởi nghiệp thời trang AI, cô đã có những cuộc trò chuyện hữu ích với các nhà đầu tư.

Theo Caroline Yuan, "Generative AI là xu hướng đáng chú ý tại sự kiện, ngay cả những công ty lớn như Alibaba cũng thể hiện sự quan tâm đến generative AI."

Theo Alfian Sharifuddin, trưởng phòng công nghệ và vận hành tại DBS Bank Hong Kong, các công ty khởi nghiệp AI không chỉ là một xu hướng.

Theo Alfian Sharifuddin, chúng tôi đang trải nghiệm sự hội tụ đầy cảm hứng giữa AI và cuộc sống hàng ngày ở Khu vực Vịnh Lớn. Điều này thể hiện tiềm năng to lớn của AI và khẳng định vị thế của Hồng Kông như một trung tâm công nghệ.

Theo Alfian Sharifuddin, công nghệ mới là "cuộc cách mạng trong quá trình sản xuất." Theo ông, chúng là tương lai mà chúng ta háo hức đầu tư vào, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và kết nối với nhau.

Edward Moncreiffe, Giám đốc điều hành HSBC Life, cho biết các công nghệ AI đang cung cấp các giải pháp hỗ trợ ngành bảo hiểm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài tại Hội nghị thượng đỉnh nhân tài toàn cầu ở Macau hôm 11.5, theo lời của ông.

Bằng cách cung cấp một loạt các dịch vụ được trang bị AI, HSBC Life, nhà cung cấp bảo hiểm của công ty cho vay lớn nhất ở Hồng Kông, có kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình. Công nghệ AI mà HSBC Life đã triển khai có thể giảm thời gian xử lý yêu cầu bảo hiểm y tế từ 5 ngày xuống còn 5 phút.

Theo Edward Moncreiffe, mặc dù các công nghệ do AI điều khiển có thể thay thế một số nhiệm vụ, nhưng chúng không thể thay thế hoàn toàn mọi thứ. Ông chỉ ra rằng "năng suất lao động đạt được thông qua hai điều: đầu tư vào vốn con người và đầu tư vào công nghệ."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận